E-Marketing การตลาดอิเล็กทรอนิกส์

ผู้เขียน: อิทธิวัฒน์ รัตนพองบู่
ISBN: 978-616-7119-47-2
จำนวนหน้า: 256 หน้า
ขนาด: 17 x 22 x 1.4 ซม.
รูปแบบหนังสือ: หนังสือขาวดำ

ราคาปก: 175 บาท
ราคาสั่งซื้อ: 160 บาท
ส่งหน้านี้ให้เพื่อน  


    เข้าใจรูปแบบและเครื่องมือการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ลักษณะต่างๆ อาทิ...
  • กลยุทธ์ Search Engine Marketing ที่ทำให้เว็บไซต์อยู่ในอันดับต้นๆ ของการค้นหา
  • วิธีเชื่อมโยงข้อมูลใน Facebook เข้ากับเว็บไซต์อื่นๆ และวิธีใช้ Facebook Fan Page เพื่อการประชาสัมพันธ์
  • การทำธุรกิจบน eBay และความรู้เกี่ยวกับ PayPal
  • หลากหลายกลยุทธ์การโฆษณาออนไลน์เพื่อโปรโมตเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จักและทันสมัยตลอดเวลา

หนังสือเล่มนี้เหมาะกับใครบ้าง?

  • นิสิต นักศึกษา ครอบคลุมระดับปริญญาตรีและ MBA ในสาขาการตลาดและบริหารธุรกิจ
  • นักบริหารหรือนักวางแผนของภาครัฐและเอกชน ตลอดจนนักธุรกิจทุกระดับ)
  • ผู้สนใจทั่วไปหรือนักการตลาดที่ต้องการประยุกต์เทคโนโลยีสารสนเทศยุคใหม่มาใช้ในการปฏิบัติงานให้สัมฤทธิ์ผล


บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นของการตลาดอิเล็กทรอนิกส์

  • ความหมายและความเข้าใจของการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
  • ลักษณะการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
  • ลักษณะลูกค้าในระบบ Electronic Marketing
  • เครื่องมือในการทำการตลาด
  • ส่วนผสมทางการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
    • ผลิตภัณฑ์ (Product)
    • ราคา (Price)
    • สถานที่ (Place)
    • การส่งเสริมการขาย (Promotion)
    • เครือข่ายสังคม (Social Network)
    • การขายบนเว็บไซต์
    • การบริการลูกค้า
    • ระบบป้องกันความปลอดภัย
    • ระบบฐานข้อมูลลูกค้าเพื่อนำมาใช้ในการบริการ (Personalization Service)
  • คำถามท้ายบท

บทที่ 2 รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์

  • รูปแบบการตลาดและการบริการทางอิเล็กทรอนิกส์
  • ระบบสนับสนุนการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
  • การทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
  • อีเบย์ (eBay)
  • เพย์พัล (PayPal)
  • บล็อก (Blog)
  • คำถามท้ายบท

บทที่ 3 อินเทอร์เน็ตกับการตลาด

  • รู้จักกับอินเทอร์เน็ต
  • ความสำคัญของอินเทอร์เน็ต
  • การบริการบนอินเทอร์เน็ต
  • อินเทอร์เน็ตกับการตลาด
  • การโปรโมตเว็บไซต์
    • รูปแบบการโปรโมตทางอินเทอร์เน็ต
    • การโปรโมตผ่านเว็บไดเรกทอรี Hunsa
    • การโปรโมตผ่านเว็บไดเรกทอรี Yahoo
  • คำถามท้ายบท

บทที่ 4 การค้าทางอิเล็กทรอนิกส์

  • การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Retailing)
  • กระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์
  • ประเภทลูกค้าในระบบการค้าอิเล็กทรอนิกส์
    • ประเภทเน้นคุณภาพชีวิต
    • ประเภทเน้นตราสินค้า
    • ประเภทนิยมสินค้าสร้างสรรค์
    • ประเภทเก็บข้อมูล
    • ลูกค้าประเภททันกระแส
  • รูปแบบการค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์
  • ปัจจัยที่มีผลต่อการค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์
  • คำถามท้ายบท

บทที่ 5 พฤติกรรมผู้บริโภค

  • ความหมายของพฤติกรรมผู้บริโภค
  • ประเภทของผู้บริโภค
    • กลุ่มผู้บริโภคยึดค่านิยม
    • กลุ่มปัจจัยด้านสังคม (Social factors group)
    • กลุ่มตามวงจรชีวิต (Life cycle group)
    • ชนชั้นของสังคม (Social Class)
  • ปัจจัยที่กำหนดพฤติกรรมผู้บริโภค
    • ปัจจัยด้านบุคคล
    • แรงจูงใจ (Motivation)
  • ทฤษฎีความพึงพอใจของผู้บริโภค
  • สาเหตุความไม่พอใจของลูกค้า
  • หลักการสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภค
  • วัฒนธรรมกับผู้บริโภค
  • คำถามท้ายบท

บทที่ 6 กลยุทธ์การตลาดอิเล็กทรอนิกส์

  • กลยุทธ์การตลาด
  • การวางแผนกลยุทธ์ E-Marketing
    • ขั้นกำหนดกลยุทธ์
    • ขั้นวางกลยุทธ์ (Strategy Formulation)
    • ขั้นนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ (Strategy Implementation)
    • ขั้นประเมินผลกลยุทธ์ (Strategy Assessment)
  • รูปแบบกลยุทธ์การตลาดออนไลน์
    • กลยุทธ์การออกแบบสื่อ
    • กลยุทธ์เน้นเชิงรับ
    • กลยุทธ์เชิงรุก
    • กลยุทธ์แบบแอบแฝง
    • กลยุทธ์ปากต่อปาก
    • กลยุทธ์โฮมเพจ
    • กลยุทธ์ส่งเสริมการขาย
    • กลยุทธ์ Event Marketing
  • รูปแบบกลยุทธ์การโฆษณาเว็บไซต์
    • กลยุทธ์ขั้นเตรียมเว็บไซต์
    • กลยุทธ์ขั้นโฆษณาเว็บไซต์เชิงรุก
  • คำถามท้ายบท

บทที่ 7 จริยธรรมทางอิเล็กทรอนิกส์

  • จริยธรรมในระบบสารสนเทศ
    • หลักส่วนบุคคล (Privacy)
    • หลักความจริงของข้อมูล (Data Accuracy)
    • หลักสิทธิส่วนตัว (Intellectual Property)
  • พฤติกรรมการใช้ระบบสารสนเทศ
  • จริยธรรมทางคอมพิวเตอร์
    • ความหมายของจริยธรรมคอมพิวเตอร์
    • อาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์
  • คำถามท้ายบท

ภาคผนวก ก พระราชบัญญัติธุรกรรมทางอิเล็กทอรนิกส์

ภาคผนวก ข พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์