สูตรลับขายดีใน Lazada + Shopee

ผู้เขียน: ธัญญ์ธีรา อภิกุลวราศิษฐ์
ISBN: 978-616-7897-95-0
จำนวนหน้า: 320 หน้า
ขนาด: 16.5 x 19 x 1.6 ซม.
รูปแบบหนังสือ: พิมพ์ 4 สี

ราคาปก: 199 บาท
ราคาสั่งซื้อ: 175 บาท
ส่งหน้านี้ให้เพื่อน  


    รวบรวมกลยุทธ์พร้อมเทคนิคจากร้านขายดีทั้งใน Shopee และ Lazada เป็นสูตรสำเร็จรูปให้นำไปใช้ได้ทันที เพิ่มโอกาสก้าวสู่ Best Seller ได้ไม่ยาก มือใหม่มือเก่าอ่านได้หมด จบในเล่มเดียว

    สูตรลับที่ไม่ลับ แยกบทตามหมวด อาทิ...

  • คิด+ค้น+วิเคราะห์ สินค้าทำกำไรใน Shopee และ Lazada
  • เคล็ดลับโปรโมตร้าน เพิ่มยอดผู้ติดตามและยอดขาย ผ่าน Social Media
  • แชร์วิธีการขาย, โปรโมต และ Live สดผ่าน Laz Live และ Shopee Live
  • ปรับแต่งร้านค้าให้เป็นมิตรกับ Google ด้วย Keyword + SEO
  • กระตุ้นยอดขายด้วยการลงโฆษณาผ่าน Shopee Ads, Facebook Ads และ Google Ads
  • หนังสือเล่มนี้เหมาะกับใครบ้าง

    • ผู้ที่สนใจการสร้างรายได้ด้วยการขายสินค้าโดยไม่ต้องลงทุน หรือใช้เงินทุนน้อยที่สุด
    • นักขายที่ต้องการหาทางลัดในการลงขายสินค้าให้ได้เร็วที่สุด
    • นักขายที่อยากได้เทคนิคโดนๆ เพื่อเพิ่มยอดขาย เพิ่มกำไร ลดต้นทุน
    • ธุรกิจขายสินค้าที่ต้องการเสริมสร้างความรู้ให้พนักงานขายบนโลกออนไลน์

    ควรรู้อะไรมาบ้างก่อนอ่านหนังสือเล่มนี้

    • ใช้งานคอมพิวเตอร์/สมาร์ตโฟน/แท็บเล็ตและอินเทอร์เน็ตได้
    • มีความรู้พื้นฐานในการสมัครสมาชิกและใช้งานแอปต่างๆ มาบ้าง

    จะทดลองทำตามสูตรลับในหนังสือ ต้องมีอะไรบ้าง

    • คอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ตโฟน หรือแท็บเล็ต ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
    • เปิดบัญชีผู้ขายใน Shopee หรือ Lazada ให้เรียบร้อย


    บทนำ 5 ข้อคิดจากร้านขายดี ที่ร้านทั่วไปไม่ทันคิด

    สุดยอดกลยุทธ์จากสุดยอดกูรู ก็ยังไม่สู้การทลายกำแพงอุปสรรคในใจของตัวคุณเอง เปิดใจกับการขายออนไลน์ ยอมรับความเปลี่ยนแปลงและปรับเปลี่ยนให้ทันยุคสมัย เลิกโทษปัจจัยภายนอก หันมาปรับปัจจัยภายในร้านค้าและธุรกิจของตัวเอง และรับฟังข้อคิดง่ายๆ ที่ร้านขายดีคิดต่างจากร้านทั่วไป

    • ข้อคิดที่ 1 อย่าเปรียบเทียบราคากับคู่แข่งมากจนเกินไป
    • ข้อคิดที่ 2 จงให้คุณค่ากับร้านตัวเอง
    • ข้อคิดที่ 3 อย่าคิดแทนผู้ซื้อ ให้ดูสถิติเป็นหลัก
    • ข้อคิดที่ 4 โปรดนอบน้อมกับผู้ซื้อ และยอมรับในสิ่งที่คุณพลาด
    • ข้อคิดที่ 5 คิดเสมอว่าคุณคือ “ผู้ให้” ที่มอบสิ่งดีๆ ให้แก่ลูกค้า

    บทที่ 1  ก้าวแรกของร้านขายดี เริ่มกันที่ “สินค้า”

    ไม่ว่าคุณจะเปิดร้านใน Lazada หรือ Shopee “สินค้า” ก็ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ร้านค้าก้าวสู่ Best Seller ได้ง่ายขึ้น ถ้าสินค้าดี ตรงใจผู้ซื้อและหาไม่ได้ง่ายๆ หรือได้มาในต้นทุนที่ต่ำกว่า ก็นับว่าก้าวแรกของคุณได้นำโด่งคู่แข่งไปแล้วกว่าครึ่งทาง

    • สูตรลับที่ 1 ร้านขายดีที่เริ่มจาก 0 เค้าเริ่มจากสินค้า Dropship
    • สูตรลับที่ 2 อยากขายดี ต้องเช็กสินค้าขายดีทั้งใน Lazada และ Shopee
    • สูตรลับที่ 3 สินค้าไม่อยู่ในอันดับขายดี ก็ขายดีได้ แต่ต้องเช็กเทรนด์สินค้าบ้างกันเหนียว
    • สูตรลับที่ 4 สินค้าอะไรที่ร้านขายดีแนะนำไม่ให้ขาย
    • สูตรลับที่ 5 ค้นหาสินค้าราคาส่งตามใจฉัน
    • สูตรลับที่ 6 OEM ทางลัดสร้างแบรนด์ให้กับสินค้า ไม่ต้องห่วงเรื่องแข่งขันราคา
    • สูตรลับที่ 7 อุปกรณ์ถ่ายภาพสินค้าให้ดูดี ที่ร้านขายดีเค้าใช้กัน
    • สูตรลับที่ 8 ลบพื้นหลังและตกแต่งภาพสินค้าง่ายๆ ไม่ต้องจ้างคนทำกราฟิก
    • สูตรลับที่ 9 ภาพสินค้าทำให้เด่นแต่พองาม เรียกผู้ติดตามได้ไม่น้อย
    • สูตรลับที่ 10 ภาพโฆษณาสินค้าที่ดี ต้องมี Story

    บทที่ 2 เปิดร้าน Shopee ให้ขายดี ตกแต่งร้านให้ขายได้

    การเปิดร้านค้าใน Shopee ดูจะเป็นเรื่องง่ายๆ เพราะกรอกข้อมูลแค่ไม่กี่ช่องก็ได้ร้านค้าออนไลน์มาแล้ว แต่ในความง่ายนั้น ก็มีอะไรที่สำคัญซ่อนอยู่ ซึ่งผู้ขายหลายคนมองข้ามและไม่รู้ถึงความสำคัญขององค์ประกอบพื้นฐานทั้งภายในและภายนอกของร้านค้า ที่มีผลต่อยอดขายแม้ยังไม่ได้เริ่มโปรโมตด้วยซ้ำ

    • สูตรลับที่ 11 เรื่องไม่ลับของ Username
    • สูตรลับที่ 12 คิดชื่อร้านไม่ออก ลองใช้ Namelix
    • สูตรลับที่ 13 ตั้งชื่อร้านใน Shopee ต้องให้มี Keyword
    • สูตรลับที่ 14 รูปโพรไฟล์ ทำให้ดีมีผู้ติดตามและกลับมาซื้อซ้ำ
    • สูตรลับที่ 15 ภาพปกใน Shopee เลือกใส่สีพื้นจะเหมาะกว่า
    • สูตรลับที่ 16 รายละเอียดร้านค้าต้องมี 3 สิ่งนี้
    • สูตรลับที่ 17 แบนเนอร์และวิดีโอ ช่วยเพิ่มยอดขาย เพิ่มผู้ติดตามร้าน
    • สูตรลับที่ 18 สร้างหมวดหมู่สินค้าเด็ดๆ สินค้าขายดีไว้โชว์ที่หน้าร้าน
    • สูตรลับที่ 19 สร้างหมวดหมู่สินค้าตามแฮชแท็ก
    • สูตรลับที่ 20 Shop Decoration ใช้ให้เป็น เห็นรายได้
    • สูตรลับที่ 21 เปิดร้านใน Mall ย่อมได้เปรียบ

    บทที่ 3 ปรับแต่งร้านค้าใน Lazada ด้วย Store Builder

    Store Builder เป็นเครื่องมือพิเศษที่จะช่วยเนรมิตร้านค้าของคุณให้สวยเด่นและมีอัตลักษณ์ เพียงแค่คลิกลากอ็อบเจกต์ต่างๆ นำมาเรียงต่อกันเหมือนการเล่นจิ๊กซอว์ ก็จะได้หน้าร้านค้าออนไลน์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร แต่เราจะตกแต่งยังไง อะไรควรอยู่ตรงไหน จัดฮวงจุ้ยร้านค้ายังไงให้ขายดี ตามมาดูคำตอบกันค่ะ

    • สูตรลับที่ 22 สร้างหมวดหมู่ในร้านค้าก่อน ได้มุมมองที่ชัดเจนกว่า
    • สูตรลับที่ 23 ออกแบบร้านค้า ให้เริ่มจากมุมมอง Mobile
    • สูตรลับที่ 24 ปรับฮวงจุ้ยร้านค้าใน Mobile และ PC ให้มียอดขาย
    • สูตรลับที่ 25 อยากลงขายทันที เลือกเทมเพลตให้ดี มีผลกับยอดขายมาก
    • สูตรลับที่ 26 สร้างโฮมเพจร้านไว้หลายเวอร์ชัน ใช้ได้หลายเทศกาล
    • สูตรลับที่ 27 สร้างหน้าเพจอื่นบ้าง เพราะร้านค้าไม่ได้มีแค่โฮมเพจ
    • สูตรลับที่ 28 ใช้โมดูลเป็น เห็นรายได้
    • สูตรลับที่ 29 โปรโมชันและแคมเปญจัดไว้ในตำแหน่งถนัดคลิก ช่วยพลิกยอดขาย
    • สูตรลับที่ 30 แบ่งส่วนแสดงสินค้าหน้าร้านให้ชัดๆ ด้วย Banner
    • สูตรลับที่ 31 เปิดร้านแล้ว ต้องสร้าง “ฟีด (Feed)”

    บทที่ 4 ลงขายสินค้าให้ถูกวิธี รับรองขายดีทั้งใน Lazada และ Shopee

    สินค้าชนิดเดียวกัน ราคาเท่ากัน หรืออาจจะแพงกว่าด้วยซ้ำ แต่ทำไมร้านขายดีเค้ามียอดขายโตเอาๆ นี่คือเรื่องที่คุณต้องทราบวิธีการลงขายที่ถูกต้อง พร้อมเทคนิค เคล็ดลับต่างๆ ที่หลายคนคาดไม่ถึงว่าบางเรื่องที่เป็นจุดเล็กๆ จะทำให้ยอดขายแตกต่างกันมากขนาดนี้

    • สูตรลับที่ 32 ใส่ Keyword ในชื่อสินค้า เพราะสิ่งนี้ทำให้ผู้ซื้อมาหาเรา
    • สูตรลับที่ 33 อย่าลืมใส่ชื่อและรายละเอียดภาษาอังกฤษ ได้โอกาสขาย ได้โอกาสต่อยอดธุรกิจ
    • สูตรลับที่ 34 เลือกหมวดหมู่สินค้าให้ตรงกับ Niche Market
    • สูตรลับที่ 35 มีแบรนด์ของตัวเอง ก็ต้องสร้างให้เป็นที่รู้จัก
    • สูตรลับที่ 36 ใส่ภาพสินค้ายังไง ให้ยอดขายเพิ่ม ยอดผู้ติดตามเพิ่ม
    • สูตรลับที่ 37 รายละเอียดสินค้า เขียนให้มียอดขายต้องใส่ Keyword
    • สูตรลับที่ 38 ใส่แฮชแท็กลงในรายละเอียดสินค้าของ Shopee
    • สูตรลับที่ 39 ใส่วิดีโอโปรโมตสินค้าช่วยกระตุ้นยอดขาย
    • สูตรลับที่ 40 ถ้ามีสินค้าที่เกี่ยวข้องกัน อย่าลืมใส่รายละเอียดแนะนำสั้นๆ ลงไปด้วย
    • สูตรลับที่ 41 ใช้ Lorikeet เครื่องมือแต่งสินค้าใน Lazada ทุ่นเวลาได้เยอะ
    • สูตรลับที่ 42 ตั้งราคาขายยังไงให้ได้กำไร และสู้กับคู่แข่งได้
    • สูตรลับที่ 43 กลยุทธ์ Free Shipping จัดส่งฟรี ยอดขายดีขึ้น

    บทที่ 5 ขายผ่าน Live ใน Lazada และ Shopee

    เดี๋ยวนี้วิธีการขายแบบ Live สดได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากมีบรรยากาศการซื้อขายที่ใกล้เคียงกับการเลือกซื้อสินค้าในร้านค้าจริงหรืออาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ เพราะเมื่อการซื้อขายมีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่ชอบสินค้าแบบเดียวกันเข้ามาเสนอความคิดเห็นและแย่งกันซื้อ แย่งกันประมูล ก็ทำให้ได้อรรถรสในการช็อปปิ้งที่แปลกไปกว่าเดิม ฉะนั้นจะช้าอยู่ไย ลองมาขายผ่าน Live กันดู

    • สูตรลับที่ 44 เตรียมพร้อมอุปกรณ์ช่วย Live อย่างมืออาชีพ
    • สูตรลับที่ 45 จะ Live ทั้งที ต้องมีโปรดีๆ ยั่วคนดู
    • สูตรลับที่ 46 แจกโค้ดส่วนลดก่อน Live และระหว่าง Live ช่วยเพิ่มยอดขาย
    • สูตรลับที่ 47 ขายได้ขายดี ต้องมีสคริปต์
    • สูตรลับที่ 48 แต่งภาพปก Live ให้ดี มีคนดูแน่นอน
    • สูตรลับที่ 49 ชื่อและรายละเอียด Live ต้องดึงดูด
    • สูตรลับที่ 50 เพิ่มสินค้าลงใน Shopee Live ไม่ต้อง F ไม่ต้องจดออร์เดอร์
    • สูตรลับที่ 51 ใช้เทคนิค Voucher เพิ่มในสินค้า ช่วยให้ซื้อง่ายขายคล่องขึ้น

    บทที่ 6 การตอบแชต/คอมเมนต์ และเทคนิคปิดการขาย

    การสื่อสารระหว่างลูกค้าและผู้ขายมีความสำคัญในทุกยุคทุกสมัย แม้ปัจจุบันลูกค้าจะสามารถคลิกช็อปและจ่ายได้โดยไม่ต้องคุยกับผู้ขายเลยก็ตาม แต่การตัดสินใจและความต้องการในเรื่องความเชื่อมั่นก็ยังเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ขายต้องใส่ใจ สูตรลับในบทนี้จะช่วยให้ร้านค้าของคุณเข้าไปอยู่ในใจลูกค้าด้วยการตอบแชตและคอมเมนต์ที่ผสมผสานเทคนิคปิดการขายมาให้คุณได้นำไปใช้กัน

    • สูตรลับที่ 52 ตั้งค่าข้อความอัตโนมัติในแชตให้ดี ลูกค้าไม่หนีหาย
    • สูตรลับที่ 53 เพิ่มแอ็กชันในข้อความอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มยอดขาย
    • สูตรลับที่ 54 ตั้งค่าการแจ้งเตือนแชตให้ดี ลูกค้าไม่หนีหาย
    • สูตรลับที่ 55 สร้างข้อความทางลัดไว้ ไม่ต้องเสียเวลาคิด เสียเวลาพิมพ์
    • สูตรลับที่ 56 ตอบแชตใน Lazada ไม่ทัน ต้องเพิ่มผู้ช่วย
    • สูตรลับที่ 57 แชตไม่ได้มีไว้ตอบอย่างเดียว แต่ต้องนำเสนอให้เป็น
    • สูตรลับที่ 58 ลูกค้าต่อราคาผ่านแชต ตอบยังไงให้ประทับใจและปิดการขายได้
    • สูตรลับที่ 59 พลังคำว่า “ขอบคุณ”

    บทที่ 7 จัดการคำสั่งซื้อให้ถูกวิธี จัดส่งสินค้าไว ได้ใจลูกค้า

    การจัดการคำสั่งซื้อและดำเนินการจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าได้ทันต่อเวลาที่ระบบตั้งไว้ นอกจากจะช่วยให้การขายเป็นไปอย่างราบรื่นแล้ว ยังส่งผลดีต่อคะแนนและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของร้านค้าในสายตาของ Marketplace ที่คุณลงขาย และที่สำคัญคือความประทับใจซึ่งทำให้แวะเวียนมาเป็นลูกค้าขาประจำในที่สุด

    • สูตรลับที่ 60 จัดการคำสั่งซื้อให้ดี ลูกค้าไม่หนีหาย
    • สูตรลับที่ 61 เมื่อมีคำสั่งซื้อ ต้องมีแอ็กชันให้ลูกค้ารู้ว่าเรากำลังจัดส่ง
    • สูตรลับที่ 62 สบายใจ หายห่วง เมื่อตั้งค่าการจัดส่งที่ Lazada และ Shopee รองรับ
    • สูตรลับที่ 63 ตั้งค่าการจัดส่งสินค้าแบบ Dropship ให้ดี ไม่มีปัญหา
    • สูตรลับที่ 64 ตั้งค่าเวลาจัดเตรียมพัสดุใน Shopee ให้ดี มีผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อ
    • สูตรลับที่ 65 น้ำหนักและขนาดสินค้าต้องคำนวณให้ดี มีผลต่อค่าจัดส่ง
    • สูตรลับที่ 66 ใช้บริการแบบ Pick-up ช่วยลดค่าใช้จ่ายแฝง
    • สูตรลับที่ 67 จัดส่งไม่ทัน อย่าลืมขอขยายระยะเวลา
    • สูตรลับที่ 68 สร้างความประทับใจด้วยของแถมสุดเซอร์ไพรส์ในกล่องพัสดุ
    • สูตรลับที่ 69 ส่งสินค้าราคาแพงต้องรอบคอบ ถ่ายรูปถ่ายวิดีโอกันไว้ดีกว่าแก้
    • สูตรลับที่ 70 ปัญหาการขอคืนสินค้า ต้องเตรียมพร้อมทั้งวิธีป้องกันและแก้ไข
    • สูตรลับที่ 71 วางแผนขายสินค้าไปต่างประเทศกับ Lazada ต้องเข้าใจระบบ FBL

    บทที่ 8 กลยุทธ์เพิ่มยอดขายง่ายๆ ใช้ได้ทั้งใน Lazada และ Shopee

    ลงขายสินค้าแล้วต้องทำไงต่อ ? คำถามยอดฮิตสำหรับผู้ขายทั้งใน Lazada และ Shopee ซึ่งบทนี้เป็นเหมือนพระเอกของหนังสือเล่มนี้เลยก็ว่าได้ เพราะได้รวบรวมสูตรลับซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่เปลี่ยนร้านค้าธรรมดาให้เป็นร้านค้าแนะนำ ปล. แต่ต้องลงมือทำด้วยนะจ๊ะ

    • สูตรลับที่ 72 ยอดขายนิ่ง แต่ร้านค้าต้องไม่นิ่ง
    • สูตรลับที่ 73 สินค้ารายการไหนขายไม่ได้ ให้อัปเดตข้อมูล
    • สูตรลับที่ 74 โปรโมตด้วยสินค้าราคาเลข 9
    • สูตรลับที่ 75 ของแถมเพิ่มยอดขายได้ด้วยนะจะบอกให้
    • สูตรลับที่ 76 ขยันโพสต์สินค้าและโค้ดส่วนลดในฟีดบ่อยๆ เดี๋ยวยอดขายมาเอง
    • สูตรลับที่ 77 สร้างวิดีโอรีวิวสินค้าสั้นๆ ในฟีด เพิ่มยอดขายและยอดผู้ติดตาม
    • สูตรลับที่ 78 โพสต์เว็บบอร์ดก็ยังเวิร์กอยู่นะ
    • สูตรลับที่ 79 มีเว็บไซต์ไม่ต้องคิดมาก เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เลือก จะขายที่ไหนก็ดีเหมือนกัน
    • สูตรลับที่ 80 สร้างโค้ดสำหรับผู้ซื้อครั้งแรก ดีต่อใจ ดีต่อยอดขาย
    • สูตรลับที่ 81 ลงขายสินค้าใน Shopee ต้องหมั่นคลิก “โปรโมทตอนนี้”

    บทที่ 9 จัดการแคมเปญและโปรโมชันใน Lazada ให้อยู่หมัด เพิ่มยอดขายแบบก้าวกระโดด

    การเข้าร่วมแคมเปญและจัดโปรโมชันเป็นสิ่งที่ผู้ขายทุกคนควรจะมีแอ็กชันอยู่บ่อยๆ เพราะนอกจากจะช่วยกระตุ้นผู้ติดตามของร้านค้าแล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาสหาลูกค้าใหม่ๆ เข้าร้านค้าอีกด้วย ซึ่งในระบบ Seller Center ของ Lazada ก็มีเครื่องไม้เครื่องมือให้ผู้ขายได้ใช้กัน สูตรลับบทนี้ได้รวบรวมเทคนิคที่จะช่วยเพิ่มยอดขายแบบก้าวกระโดดให้กับร้านค้าของคุณ

    • สูตรลับที่ 82 แคมเปญแบบไหนน่าเข้าร่วมสำหรับร้านค้ามือใหม่
    • สูตรลับที่ 83 แคมเปญดัง 11.11 ของ Alibaba ที่ผู้ขายไทยต้องเข้าร่วม
    • สูตรลับที่ 84 กลยุทธ์จัดโปรยิ่งซื้อมาก ก็ยิ่งคุ้ม ด้วย Flexi Combo Promotion
    • สูตรลับที่ 85 Bundles จัดเซ็ตโปรโมชันและของแถมให้หลากหลาย ขายได้แน่นอน
    • สูตรลับที่ 86 สร้างโปรโมชันให้ลูกค้าช็อปเพลินๆ ด้วยคูปองสะสม
    • สูตรลับที่ 87 เร่งยอดขายด้วยคูปองแบบ Live stream
    • สูตรลับที่ 88 สร้างโปรโมชันแบบ Free Shipping ยังไงไม่ขาดทุน
    • สูตรลับที่ 89 Sponsored Products ทางลัดโฆษณาใน Lazada
    • สูตรลับที่ 90 ลงโฆษณาแล้วต้องเช็กผล
    • สูตรลับที่ 91 “สินค้าแนะนำ” ช่องทางโปรโมตฟรีแต่มีข้อแม้

    บทที่ 10 Shopee Marketing Centre ใช้เป็นก็เห็นรายได้

    ใครว่ามาทีหลังจะไม่ดังกว่า ! โปรโมชัน, แคมเปญ และการลงโฆษณานี่แหละที่จะเป็นทางลัดให้ร้านค้าของคุณสามารถขยับอันดับการแสดงผลให้สูสีกับร้านค้าที่เค้าทำคะแนนมาดี มียอดขายยอดรีวิวเยอะกว่าเรา แต่...ใช่ว่าการทุ่มงบโฆษณาแล้วจะได้ทุกอย่างที่คาดหวัง เพราะมีสูตรลับและไม่ลับใน Marketing Centre ที่คุณจะต้องเรียนรู้และใช้งานให้เป็น เพราะเมื่อคุณลงโฆษณาได้ คู่แข่งเค้าก็ลงได้เหมือนกัน

    • สูตรลับที่ 92 ติดป้ายลดราคาสินค้า เรียกลูกค้า เรียกยอดขาย
    • สูตรลับที่ 93 เข้าร่วมแคมเปญใน Shopee เพิ่มยอดขายได้ไม่ยาก
    • สูตรลับที่ 94 Flash Sale อาจต้องยอมจ่ายเพื่อให้ได้เข้าร่วมแคมเปญสุดฮิต
    • สูตรลับที่ 95 สร้างโอกาสขายด้วยสินค้าขายดีประจำร้าน
    • สูตรลับที่ 96 โค้ดส่วนลดร้านค้าต้องหมั่นโชว์ไว้หน้าร้านเรียกยอดขาย
    • สูตรลับที่ 97 เพิ่มยอดผู้ติดตามโดยเฉพาะด้วย Follow Prize
    • สูตรลับที่ 98 จัดโปรเป็นเซ็ต เพิ่มสินค้าในตะกร้าให้เต็มด้วย Bundles
    • สูตรลับที่ 99 อัปสินค้าให้ขึ้นหน้าแรกการค้นหาด้วย Keyword Ads
    • สูตรลับที่ 100 โชว์สินค้าในหน้าคู่แข่งด้วย Targeting Ads
    • สูตรลับที่ 101 โปรโมตร้านค้าให้ยอดขายปังด้วย Shop Ads
    • สูตรลับที่ 102 วัดประสิทธิภาพการลงโฆษณาให้ดีไม่มีขาดทุน

    บทที่ 11 เพิ่มยอดขายด้วย Social Marketing

    ไม่ว่าคุณจะขายสินค้าใน Lazada หรือ Shopee การโปรโมตผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ โดยเฉพาะ Facebook, IG ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมในไทยก็ยังคงเป็นสิ่งที่ต้องทำ แม้ใน Marketplace นั้นจะมีเครื่องมือสนับสนุนการโปรโมตและลงโฆษณาให้ แต่ก็ยังได้ผลแค่ในกลุ่มผู้ใช้ภายในเป็นสำคัญ หากต้องการเรียกลูกค้ารายใหม่ๆ คุณก็ต้องไม่พลาดสูตรลับในบทนี้

    • สูตรลับที่ 103 เชื่อมโยงร้านค้าออนไลน์กับ Facebook Page ด้วยปุ่ม “เลือกซื้อเลย”
    • สูตรลับที่ 104 เชื่อมบัญชี Social กับร้านค้าออนไลน์ สะดวกโพสต์ สะดวกแชร์
    • สูตรลับที่ 105 เพิ่มสินค้าใหม่ต้องแชร์ทุกครั้ง
    • สูตรลับที่ 106 กลุ่มใน Social คือแหล่งโปรโมตชั้นดี ไม่ควรพลาด
    • สูตรลับที่ 107 สร้างบัญชีธุรกิจบน IG โพสต์ได้ทั้งฟีด โพสต์ได้ทั้ง Facebook

    บทที่ 12 เพิ่มลูกค้า เพิ่มยอดขาย ด้วยการลงโฆษณา Facebook + Instagram Ads

    การลงโฆษณาเป็นทางลัดทางรอดให้กับร้านค้าที่ต้องการเร่งเครื่อง เร่งสปีดให้ทันคู่แข่ง ซึ่งปัจจุบันแพลตฟอร์มโฆษณาบนสื่อสังคมออนไลน์อย่าง Facebook และ Instagram ได้รับการยอมรับว่าช่วยเพิ่มลูกค้า เพิ่มยอดขายได้อย่างยอดเยี่ยม ผู้เขียนจึงได้คัดเลือกสูตรลับที่เป็นประโยชน์สำหรับร้านค้า Lazada และ Shopee โดยเฉพาะมาแนะนำไว้ ณ ที่นี้

    • สูตรลับที่ 108 ถ้าขายทั้งใน Lazada และ Shopee ต้องโฆษณา Page หรือ IG
    • สูตรลับที่ 109 Boost Post ลงโฆษณาง่ายๆ แต่ได้ผลเกินคาด
    • สูตรลับที่ 110 ตั้งกลุ่มเป้าหมายแบบกว้างไปก่อนแล้วค่อยเจาะจง
    • สูตรลับที่ 111 ลดต้นทุน เพิ่มยอดขาย ต้องรู้ตำแหน่งทำเลทอง
    • สูตรลับที่ 112 อัตราส่วนของโฆษณาเป๊ะ โฆษณาก็ปัง
    • สูตรลับที่ 113 เพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยโฆษณาแบบวิดีโอ ทั้งใน Facebook และ IG
    • สูตรลับที่ 114 เพิ่มยอดขายกลุ่มวัยรุ่นวัยทำงานด้วย Instagram Stories Ads
    • สูตรลับที่ 115 โฆษณาให้สินค้าตามหลอนไม่ต้องมีเว็บแค่ใช้ Facebook Store
    • สูตรลับที่ 116 เปรียบเทียบชิ้นงานโฆษณาด้วย A/B testing

    บทที่ 13 เพิ่มยอดขายด้วยการลงโฆษณา Google Ads

    ด้วยเพราะ Google เป็น Search Engine ยอดนิยมของโลก แถมยังมีแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ชื่อดังทั่วโลกที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรในโปรแกรมโฆษณา จึงทำให้ Google Ads เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโฆษณาที่ได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้ มาดูกันว่ามีสูตรลับและเทคนิคการลงโฆษณาด้วย Google Ads เพื่อดันยอดขายให้กับร้านค้าของคุณได้อย่างไร

    • สูตรลับที่ 117 อยากลงโฆษณา Google Ads ให้ Success ต้องมีเว็บไซต์เชื่อม
    • สูตรลับที่ 118 เตรียมข้อมูลและปรับแต่ง Keyword รายการสินค้าให้พร้อมก่อนลงโฆษณา
    • สูตรลับที่ 119 ใช้ Keyword Planner ทุกครั้ง อย่าคิดเองเออเอง
    • สูตรลับที่ 120 แสดงสินค้าทันที เพิ่มยอดขายทันใจ ต้องใช้ Google Shopping Ads
    • สูตรลับที่ 121 ทำโฆษณาแบบตามหลอน ต้องสร้าง Remarketing Audience