amazing amazon.com มหัศจรรย์เงินล้านผ่านเน็ต!

ผู้เขียน: พิลาศลักษณ์ สุวรียนนท์
ISBN: 978-974-13-5673-7
จำนวนหน้า: 240 หน้า
ขนาด: 14.5 x 21 ซม.
รูปแบบหนังสือ: พิมพ์ 4 สี

ราคาปก: 169 บาท
ราคาสั่งซื้อ: 155 บาท
ส่งหน้านี้ให้เพื่อน  


  • มหัศจรรย์ เทคนิคการหารายได้ตามสไตล์ Affiliate Marketing แค่ลงทุนเล็กน้อย ไม่ต้องมีสินค้า, ไม่ต้องมีหน้าร้าน, ไม่ต้องจัดสินค้า และไม่ต้องมีเว็บไซต์เพราะทุกอย่าง Amazon จัดให้ !
  • มหัศจรรย์ เมื่อเป็น "ผู้ร่วมขายสินค้า" หรือ Associates ให้ Amazon.com เว็บไซต์ขายสินค้าชื่อดังระดับโลก ทำงานออนไลน์สมบูรณ์แบบ !
  • มหัศจรรย์ สารพันวิธีการสร้างลิงก์ ดึงลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมและสั่งซื้อภายใน 24 ชั่วโมง ค่าคอมมิสชันก็จะเป็นของคุณ !
  • มหัศจรรย์ กลเม็ดการขายแบบรวมมิตร aStore + SEO และ PPC ไปจนถึงการหา Keyword เพื่อการเป็น "ผู้ร่วมขาย" ของ Amazon อย่างได้ผล !
  • มหัศจรรย์ ประสบการณ์ตรงของผู้เขียน ไม่มีปิดบัง ช่วยสร้างอาชีพเสริมที่อาจนำไปสู่อาชีพหลัก หากคุณทำอย่างต่อเนื่องและถูกวิธี มีสิทธิ์สัมผัสเงินล้าน !

หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับใครบ้าง

  • ผู้ที่สนใจเรียนรู้การตลาดออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต ด้วยการเป็น "ผู้ร่วมขาย" สินค้าของ Amazon.com
  • ผู้เริ่มต้นสนใจการตลาดออนไลน์ที่ไม่รู้อะไรมาก่อนเลย หรือผู้ที่กำลังทำการตลาดออนไลน์ประเภทอื่น แต่สนใจ Amazon หรือผู้ที่ทำการตลาด Amazon มาบ้างแล้ว และต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม
  • ผู้ที่มีหรือไม่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แต่ต้องการหารายได้เพิ่มเติม โดยสามารถทำงานได้จากทุกที่ ทุกเวลา ผ่านโลกอินเทอร์เน็ต
  • ผู้ที่มีเวลาศึกษาการทำงานของ Amazon อย่างน้อยวันละ 30 นาที

ก่อนอ่านหนังสือเล่มนี้ ต้องมีทักษะหรือรู้อะไรมาบ้าง

  • ควรจะเป็นผู้ที่มีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์พอสมควร อย่างน้อยควรจะใช้งานอินเทอร์เน็ตในระดับปานกลาง รับ-ส่งอีเมลได้ หรือเคยใช้งานผ่านเว็บไซต์ก่อน
  • มีความรู้ภาษาอังกฤษมาบ้าง แต่ไม่จำเป็นมากนัก

จะทดลองทำตามหนังสือเล่มนี้ ต้องมีอะไรบ้าง

  • มีคอมพิวเตอร์ความเร็วพอสมควรในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
  • มีบัญชีธนาคารกรุงเทพในกรณีต้องการรับคอมมิสชันผ่านธนาคารโดยตรง
  • มีอีเมลแอดเดรสสำหรับรับข้อมูลข่าวสารจาก Amazon


บทนำ

  • Amazing Amazon - Affiliate สร้างรายได้ออนไลน์
  • ความหมายของ Affiliate Marketing หรือ Affiliate Program

บทที่ 1 ทำความรู้จักกับ www.Amazon.com

"ในบทนี้ คุณผู้อ่านจะได้รู้ประวัติความเป็นมา มองเห็นภาพรวมความยิ่งใหญ่ ตลอดจนเรื่องทั่วๆ ไปของ Amazon ก่อนการใช้งานนะคะ"

  • ความเป็นมาของ Amazon.com
  • ภาพรวมของ Amazon
  • มูลค่าตลาด (Market Value)

บทที่ 2 สินค้าและโปรโมชันต่างๆ ของ Amazon

"ก่อนที่จะเป็นผู้ร่วมขายสินค้า มาดูรายละเอียดว่าใน Amazon มีสินค้าและโปรโมชันอะไรบ้าง?"

  • สินค้าประเภทใดบ้างที่มีจำหน่ายใน Amazon
  • คู่สัญญาหรือคู่ค้าของ Amazon (Third Party)
  • โปรโมชัน (Promotion) ของ Amazon มีอะไรบ้าง
    • โปรโมชันแบบปกติตลอดกาล
    • โปรโมชันตามเทศกาลหรือวันสำคัญ
  • การทำงานคร่าวๆ ของ Amazon
  • การขนส่งสินค้า (Shipping)
  • ประเภทของการขนส่งสินค้าใน Amazon
    • Free Super Saver Shipping คืออะไร
    • การขนส่งสำหรับสมาชิกที่เป็น Amazon Prime
    • Amazon Prime คืออะไร
  • ราคาสินค้าของ Amazon
  • การคืนสินค้า (Rebate)

บทที่ 3 การสมัครเป็นผู้ร่วมขายสินค้าของ Amazon

"บทนี้ คุณผู้อ่านก็จะได้เป็นผู้ร่วมขายสินค้าใน Amazon อย่างเต็มตัวแล้วค่ะ"

  • ข้อควรพิจารณาก่อนการสมัคร "ผู้ร่วมขาย"
    • ความพร้อมและคุณสมบัติของผู้สมัคร
    • ช่องทางการรับเงินค่าตอบแทนในการขาย (คอมมิสชัน)
    • เวลาในการศึกษาเรียนรู้ลักษณะของธุรกิจ Affiliate Marketing
  • วิธีและขั้นตอนในการสมัครเป็นผู้ร่วมขาย
  • Amazon Associates ID คืออะไร

บทที่ 4 รู้จัก Tracking System และ Tracking ID

"ทำความรู้จัก เพื่อเข้าใจบทบาทของตัวติดตามผล หรือ Tracking ID และ Tracking System"

  • Link ID คืออะไร
  • Tracking System คืออะไร
    • ความหมายของ Tracking ID
    • ประโยชน์ของ Tracking ID (Tracking ID บอกอะไรกับเรา)
  • วิธีติดตั้ง Tracking ID
  • การติดตามผล เปรียบเทียบผลที่ได้จากการโฆษณาโดยใช้ Tracking ID
  • หลักการตั้ง Tracking ID
  • ความสำคัญของ Tracking ID

บทที่ 5 aStore ร้านค้าสำเร็จรูปของ Amazon

"รู้จัก aStore ร้านค้าออนไลน์อัตโนมัติ ที่จะแสดงสินค้าจาก Amazon ได้มากถึง 100 ร้าน และสามารถสร้างร้านค้าได้อย่างรวดเร็วภายใน 2-3 นาทีเท่านั้น"

  • aStore คืออะไร
  • ความสามารถของ aStore (ประโยชน์ของ aStore)
  • หน้าตาของ aStore
  • ก่อนการสร้าง aStore
  • aStore ทำงานอย่างไร
  • aStore เหมาะกับใคร
  • ประโยชน์ของ aStore
  • เริ่มสร้าง aStore
  • aStore กับเทคนิค Search Engine Optimization
  • วิธีแก้ไขกรณีสินค้าใน aStore ไม่แสดงหรือเป็นหน้าว่างเปล่า

บทที่ 6 การใช้เครื่องมือค้นหาของ Amazon และการสร้างลิงก์แบบตัวอักษร

"หากคุณผู้อ่านสนใจจะทำการตลาดผ่าน Pay Per Click พลาดไม่ได้กับบทนี้บทเดียวเท่านั้น ที่จะทำให้คุณผู้อ่านเลือกลิงก์มาทำการตลาดได้อย่างง่ายดาย"

  • ทำไมการใช้เครื่องมือค้นหาของ Amazon (Amazon Search Engine) จึงสำคัญ
  • การสร้างลิงก์ประเภทตัวอักษร
    • วิธีแรก Link to Favorite Destinations
    • วิธีที่สอง Link to Search Results
    • วิธีที่สาม Link to Any Page at Amazon.com

บทที่ 7 ลิงก์แบบ Classic

"ในบทนี้จะเป็นการสร้างลิงก์แบบคลาสสิกเพิ่มเติมอีก ซึ่งเป็นลิงก์ที่มีมานานแล้วของ Amazon แต่ก็ยังคงมีความสำคัญและน่าใช้ค่ะ"

  • Widget คืออะไร
  • ลิงก์แบบคลาสสิก (Classic Links)
    • Search Box Widget
    • aStore Widget
    • Product Links
    • Product Previews
    • Context Links
    • Omakase
    • Banner
    • Recommended Product Links

บทที่ 8 ลิงก์และ Widget อื่นๆ ของ Amazon

"วิธีการสร้างลิงก์และ Widget ประเภทอื่นๆ ของ Amazon ค่ะ"

  • การสร้างลิงก์หรือ Widget นอกเหนือจากแบบ Classic Links
    • Deals Widget
    • Unbox Video Previews Widget
    • Slideshow Widget
    • Product cloud Widget
    • My favorite Widget
    • Wish List
    • Quick Linker

บทที่ 9 ช่องทางการโฆษณา

"ขั้นตอนการโปรโมตสินค้าควรจะมีช่องทางในการนำเสนอสินค้าของเราได้อย่างไรบ้าง"

  • เลือกทำการตลาดด้วย aStore
  • Keyword คืออะไร
    • การคัดเลือก Keyword
    • ความสำคัญของ Keyword
    • Keyword, Search Engine Marketing (SEM) และ Search Engine Optimization (SEO)
  • เลือกทำการตลาดด้วยหน้าเว็บไซต์ของ Amazon
    • การโฆษณาโดยใช้ Mass Keywords
    • การโฆษณาโดยใช้ Niche Keywords
    • การโฆษณาแบบผสมผสาน
  • Cookies หรือ คุกกี้ คืออะไร
    • Cookies มีความสำคัญอย่างไร
    • ระยะเวลาในการเก็บคุกกี้ (Cookies Duration) ของ Amazon
  • การโฆษณาสินค้าในระบบ PPC (PPC Advertisement)
  • การโฆษณาหรือโปรโมตลิงก์สินค้าผ่านช่องทางอื่นๆ

บทที่ 10 ลิงก์หรือเว็บเพจที่มีประโยชน์ต่อการโปรโมตสินค้า

"บทนี้ เรามาเรียนรู้เรื่องลิงก์ที่น่าจะเอื้อประโยชน์ในการขายสินค้ากันค่ะ"

  • โปรโมชันหน้าแรกในเว็บ Amazon
  • ดูรายละเอียดก่อนเลือกสินค้ามาทำการตลาด
    • What Do Customers Buy After Viewing This Item?
    • Customers with Similar Searches Purchased
    • More to Explore
    • Gold Box New Deals. Every Day.

บทที่ 11 ค่าตอบแทนในการขายหรือค่าคอมมิสชัน

"ในบทนี้ คงจะเป็นบทที่ใครต่อใครหลายคนสนใจนะคะ เราจะได้รับค่าคอมมิสชันจากการขายได้อย่างไร วิธีใดสะดวกที่สุด ตลอดจนเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ตามมาเลยค่ะ"

  • การคิดค่าคอมมิสชัน (Commission Calculation)
    • บัตรกำนัลหรือบัตรของขวัญ (Gift Certificate)
    • การรับค่าคอมมิสชันเป็นเช็ค (Check / Cheque Payment)
    • การรับค่าคอมมิสชันโดยการโอนเงินผ่านธนาคาร (Direct Deposit)
  • โครงสร้างค่าคอมมิสชัน (Amazon ใช้คำว่า Fee Structure)
  • การรับเงินค่าคอมมิสชัน
  • สิ่งที่จะต้องมีและเตรียมสำหรับการรับค่าคอมมิสชัน
  • ค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้อง
  • การดูรายการย้อนหลังของค่าคอมมิสชันที่ได้รับหรือบันทึกไว้
  • ระยะเวลาในการคิดค่าคอมมิสชัน
  • การเปลี่ยนรายการการรับเงินค่าคอมมิสชัน
  • ระยะเวลาในการรับเงินค่าคอมมิสชัน
  • การคืนเงินค่าคอมมิสชัน

บทที่ 12 การดูรายงานผลแบบต่างๆ ใน Amazon

"เมื่อทำการตลาดแล้ว เราจะต้องมีการวัดผล ประเมินผล ดังนั้นการดูรายงานผลก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้ทราบประสิทธิภาพของช่องทางการโฆษณา หรือ SEO ต่างๆ"

  • รายงานผลประเภทต่างๆ ของ Amazon
    • Earnings Report (รายงานผลประเภทแสดงรายได้-คอมมิสชัน)
    • Orders Report (รายงานผลการสั่งซื้อสินค้า)
    • Misc. Referrals (รายงานผลจิปาถะ)
    • Link-Type Report (รายงานผลตามประเภทลิงก์)
    • Daily Trends (รายงานผลจำนวนผู้เข้า Amazon ผ่านลิงก์ของเราเป็นรายวัน)
    • Tracking ID Summary Report (รายงานผลโดยใช้ Tracking ID)

บทที่ 13 อีเมลที่ได้รับจาก Amazon มีอะไรบ้าง

"ในบทนี้ คุณผู้อ่านจะได้เห็นตัวอย่างอีเมลจาก Amazon เพื่อเข้าใจจุดประสงค์ว่าทำไม Amazon จึงส่งอีเมลแบบนั้นๆ มาให้เราค่ะ"

  • ประเภทของอีเมลที่ได้รับจาก Amazon
    • อีเมลหลังจากการสมัคร
    • อีเมลรายเดือน (Monthly report mail)
    • อีเมลจดหมายข่าว (Newsletters)
    • อีเมลอื่นๆ

บทที่ 14 เรื่องที่ควรทราบของ Amazon และผลงานของผู้เขียน

"ข้อควรทราบ ข้อกำหนด และเงื่อนไขต่างๆ ของ Amazon และผลงานของผู้เขียน"

  • ข้อควรทราบ ข้อกำหนด และเงื่อนไขต่างๆ ของ Amazon
  • การโดนทาง Amazon แบนหรือระงับการเป็นสมาชิกเกิดขึ้นได้อย่างไร
  • การบริหารเงินทุน
  • การบริหารเวลา
  • Showcase ของผู้เขียน
  • ส่งท้ายบท

ภาคผนวก (Appendix)

  • เว็บไซต์ที่สำคัญสำหรับการทำ Amazon
  • คำศัพท์ใน Amazon ที่เราควรทราบ (Glossary)

คำถามที่ถามกันบ่อย (FAQ)