สารพัดวิธี Online Marketing

ผู้เขียน: ธัญญ์ธีรา อภิกุลวราศิษฐ์
ISBN: 978-616-7119-78-6
จำนวนหน้า: 400 หน้า
ขนาด: 16.5 x 19 x 1.9 ซม.
รูปแบบหนังสือ: หนังสือขาวดำ

ราคาปก: 225 บาท
ราคาสั่งซื้อ: 200 บาท
ส่งหน้านี้ให้เพื่อน  


    โพสต์ยังไงให้ขายได้ + โปรโมตยังไงให้ขายดี + โฆษณายังไงให้น่าติดตาม
  • Blog Marketing ทำการตลาดผ่าน blog
  • Email Marketing ทำการตลาดด้วยอีเมลยังไงไม่สแปม
  • Landing Page + Email Marketing เทคนิคปิดการขาย + โปรโมตสินค้าในหน้าเดียว
  • SEO และ SEM เผยเส้นทางลัดสู่หน้าหนึ่ง Google
  • Social Network Marketing โปรโมตผ่าน Facebook, Twitter, Instagram ยังไงให้ขายดี
  • Video Marketing ทำการตลาดด้วยคลิปวิดีโอ


บทที่ 1 Online Marketing การตลาดบนโลกออนไลน์

Online Marketing, Internet Marketing หรือ E-Marketing คืออะไร จะช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไร และเพราะอะไร นักขาย, นักการตลาด หรือผู้สนใจธุรกิจออนไลน์ทั้งหลายจึงควรเรียนรู้ไว้ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือเก๋าก็ตาม อะไรเป็นแรงผลักดันให้นักขาย/นักการตลาดธรรมดาๆ ต้องกลายเป็นนักขาย/นักการตลาดพันธุ์ดิจิตอล เรามาทำความรู้จักการตลาดในโลกที่ไร้พรมแดนด้วยกันในบทแรกนี้

  • Online Marketing, Internet Marketing และ E-Marketing คืออะไร
  • แนวทางการทำ Online Marketing
  • ผนวกรวม Online และ Offline Marketing

บทที่ 2 เตรียมพร้อมก่อนลุยการตลาดออนไลน์

ก่อนที่จะเริ่มทำการตลาดในโลกออนไลน์ เราควรเตรียมตัวด้วยการสร้างสื่อออนไลน์ต่างๆ เพื่อนำไปโปรโมตก่อน เช่น แบนเนอร์, คลิปวิดีโอ หรือแคตะล็อกออนไลน์ เพราะคุณคงไม่อยากให้การโปรโมตสะดุดจนพลาดโอกาสดีๆ ไปเป็นแน่

  • ทำลิงก์ไว้โปรโมตให้ถูกหลัก SEO
    • เขียนลิงก์ข้อความ (Text Link) ยังไงดี
    • ลิงก์รูปภาพ (Image Link) เกี่ยวยังไงกับ SEO
  • ทำแบนเนอร์ (Banner) ง่ายนิดเดียว
  • ทำคลิปวิดีโอไว้โปรโมต
  • สร้างความแปลกใหม่ด้วยแคตะล็อกออนไลน์
  • Google Account ไม่มีไม่ได้แล้ว

บทที่ 3 SEO ฉบับเรียนลัด

เผยวิธีก้าวสู่หน้าหนึ่งบน Search Engine ที่รวบรวมจากประสบการณ์ของผู้เขียนมาไว้ในบทเดียว พร้อมแนะนำเครื่องมือเด็ดๆ ทีช่วยให้ทุกคนทำ SEO ได้ง่ายขึ้น

  • รู้จัก Search Engine รู้จัก SEO
    • SEO คืออะไร ? ทำไมต้อง SEO
    • รู้ศัพท์ SEO
  • เครื่องมือ SEO ไม่รู้ไม่ได้แล้ว
    • SEOquake จิ๋วแต่แจ๋ว
    • วิเคราะห์คีย์เวิร์ดด้วย Google Keyword Tool
  • SEO อย่างย่อข้อควรจำ
    • Site Architecture
    • LINK
    • Content (เนื้อหาในเว็บ)

บทที่ 4 Blog Marketing ทำการตลาดผ่านบล็อก

ปัจจุบันบล็อก (Blog) เข้ามามีบทบาทในโลกออนไลน์มากขึ้น เพราะความใกล้ชิดของผู้เขียนบล็อกกับผู้อ่านบล็อกเป็นเสน่ห์ที่ทำให้บล็อกมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และด้วยเหตุนี้ บล็อกจึงเป็นเครื่องมือการตลาดชั้นยอดที่คุณไม่ควรพลาด!

  • กำหนดเป้าหมายของบล็อก
  • เลือกบล็อกและกำหนดคุณสมบัติของบล็อกที่จะสร้าง
  • วิเคราะห์หาคีย์เวิร์ด
    • คีย์เวิร์ดกับ URL
    • คีย์เวิร์ดกับ Title
  • สมัครและสร้างบล็อก
  • ปรับแต่ง SEO
  • ปรับแต่งรูปแบบ Gadget
  • เพิ่ม Gadget ผสาน Social Network ลงในบล็อก
    • ฝัง YouTube ลงในบล็อก
    • แบ่งปันบทความด้วย Share Button
  • เขียนบทความ

บทที่ 5 Affiliate Marketing ให้นายหน้าช่วยโปรโมต

พนักงานขายเป็นกำลังสำคัญอันดับต้นๆ ที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ แต่ต้นทุนในส่วนนี้ก็สูงอยู่ไม่น้อย จะขยายสาขาแต่ละทีก็คิดแล้วคิดอีก สุดท้ายก็ต้องพับโครงการ แต่จะเป็นไรไปเล่าในเมื่อคุณยังมีทางเลือกอื่นๆ และ Affiliate Marketing ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยขยายธุรกิจให้คุณได้โดยใช้ต้นทุนที่น้อยกว่า

  • Affiliate Marketing กับการตลาดออนไลน์
  • ติด Turbo ให้กับธุรกิจด้วย Affiliate Program
    • นำระบบ Affiliate Program มาใช้เอง
    • ใช้ Affiliate Program ผ่านผู้ให้บริการ
  • ใช้ระบบ Affiliate ระดับโลกด้วยการฝากขายกับ Amazon
  • ใช้ Affiliate Program ร่วมกับ Trendyday
  • โปรโมตผ่านเว็บ Deal
  • รู้จัก DropShip กันหรือยัง (ขายสินค้าแบบไม่ต้องสต๊อก)

บทที่ 6 Classified & Webboard Marketing โพสต์ยังไงให้ขายได้

การโพสต์ขายสินค้าลงเว็บบอร์ดและคลาสสิฟายด์ (Classified) เป็นช่องทางการโปรโมตที่นิยมใช้กัน แล้วทำไมหนอตอนเรานั่งโพสต์ทุกวี่ทุกวันแต่กลับไม่มีคลิกมาให้ชื่นใจ บางคนนั่งโพสต์แค่วันละครั้ง หรืออาทิตย์ละครั้ง แล้วทำมั้ยทำไมลูกค้าถึงได้ไหลมาเทไปให้เค้าหมดซะงั้น! ซึ่งอะไรที่ทำให้ลูกค้ามองไม่เห็นเรานั้น เรามากำจัดจุดอ่อนกันเถอะ

  • โปรโมตผ่านคลาสสิฟายด์
    • แนวทางโปรโมตในคลาสสิฟายด์
    • ตัวอย่างโพสต์ขายใน PantipMarket.com
  • โปรโมตผ่านเว็บบอร์ด
    • แนวทางโปรโมตในเว็บบอร์ด
    • ตัวอย่างโพสต์เว็บบอร์ด
    • เทคนิคโปรโมตผ่านเว็บบอร์ด
  • เทคนิคใส่ลูกเล่นให้โฆษณาในคลาสิฟายด์และเว็บบอร์ด
    • ใส่วิดีโอคลิปเพิ่มความมันส์
    • ใช้ Image Link ให้เป็น Social Marketing
  • ปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลต่อการโพสต์

บทที่ 7 Email Marketing โฆษณาผ่านอีเมลแบบ Nonspam

การโฆษณาที่มีประสิทธิภาพอีกวิธีคือ ส่งอีเมลถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ซึ่งปัจจุบันเกิดการพัฒนาโปรแกรมทั้งที่ช่วยส่งเสริมและทำให้ดูน่ากลัวสำหรับผู้รับ ฉะนั้นก่อนที่คุณจะทำการตลาดด้วยวิธีนี้จึงจำเป็นต้องศึกษาและทำความเข้าใจให้ดีซะก่อน ไม่อย่างนั้นคุณอาจกลายเป็น Spammer (ผู้ก่อกวน) ได้โดยไม่รู้ตัว

  • Email Marketing แบบครบสูตร Mailing List
  • ทดลองใช้ระบบ Mailing List จาก MailChimp
    • สมัครใช้งาน Mail Chimp
    • Email Marketing ง่ายๆ ใน 3 ขั้นตอน
    • ขั้นตอนที่ 1 สร้างลิสต์รายชื่อ (Create A List)
    • ขั้นตอนที่ 2 ออกแบบฟอร์ม (Design A Form)
    • ขั้นตอนที่ 3 ส่งแคมเปญ (Send A Campaign)

บทที่ 8 เทคนิคปิดการขายในหน้าเดียวด้วย Landing Page + Email Marketing

ในบางครั้งคุณอาจจำเป็นต้องเลือกสินค้าหนึ่งชิ้นหรือหนึ่งกลุ่มมาทำการตลาดเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรงและเป็นการปูทางโปรโมตสินค้าตัวอื่นๆ ต่อไป เทคนิคในบทนี้จะเป็นเครื่องมือชั้นดีตัวหนึ่งที่จะช่วยเจาะกลุ่มเป้าหมายนั้นให้กับคุณได้อย่างยอดเยี่ยม

  • Landing Page คืออะไร
  • ทำไมต้องมี Landing Page
  • องค์ประกอบสำคัญที่ต้องมีใน Landing Page
  • สร้าง Landing Page อย่างง่าย
  • เทคนิค Landing Page + Email Marketing

บทที่ 9 Video Marketing การตลาดผ่านคลิป

การลงโฆษณาในทีวีอาจเป็นความฝันของใครหลายคน แต่ก็ต้องมลายหายไปเมื่อได้เห็นตัวเลขที่เราไม่สามารถจะลงทุนได้ขนาดนั้น โอ้! พระเจ้าทำไมเราถึงไม่เกิดมาบนกองเงินกองทองมั่งนะ! จะได้ทำธุรกิจง่ายกว่านี้หน่อย ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งท้อค่ะ ถ้าคุณได้เรียนรู้วิธีโปรโมตที่จะนำเสนอต่อไปนี้ รับรองว่าเงินทองมากองบนหน้าคุณได้เหมือนกัน

  • Video Marketing ไม่ได้มีดีแค่คลิป
  • วางแผนก่อนโพสต์คลิปกับ Video Campaign
  • วิเคราะห์คีย์เวิร์ดด้วย YouTube Keyword Tool
  • รู้จัก Viral Video
  • โพสต์คลิปวิดีโอบน YouTube
    • ตั้งค่า URL ของ Channel
    • YouTube Settings ตั้งค่านี้เพื่อ SEO
    • เชื่อมโยงสังคมออนไลน์เข้ากับ YouTube
    • อัปโหลดคลิปวิดีโอ
  • โปรโมตคลิปให้ดังกระจาย

บทที่ 10 Social Network Marketing : โปรโมตผ่านสังคมออนไลน์

ไม่ว่าธุรกิจน้อยใหญ่ที่ประสบความสำเร็จ ส่วนมากก็จะเริ่มมาจากการแนะนำเพื่อนไปสู่เพื่อนและเพื่อนของเพื่อนของเพื่อน จนทำให้ธุรกิจเหล่านั้นเป็นที่รู้จักในที่สุด ซึ่งในยุคปัจจุบันมีช่องทางการติดต่อสื่อสารที่รวดเร็วและมีสื่อกลางอย่าง Social Network Application ก็ยิ่งทำให้พลังแห่งการบอกต่อเป็นไปอย่างรวดเร็ว

  • Facebook Marketing
    • สร้าง Page สร้างแบรนด์
    • ตั้งค่า Page ยังไงให้น่า Like
    • 6 Application เด็ดช่วยโปรโมต
    • เทคนิคหาคนกด Like
  • เปิดร้านค้าบน Facebook ช่วยเพิ่มยอดขาย
  • Twitter Marketing
    • เทคนิคง่ายๆ ทำยังไงให้คนติดตาม
    • Double Marketing บน Twitter + Facebook

บทที่ 11 ค้นปุ๊บเจอปั๊บกับ Search Engine Marketing (SEM)

นับวันการใช้งาน Search Engine มีแนวโน้มว่าจะนิยมมากขึ้น เพราะทุกๆ วันข้อมูลในอินเทอร์เน็ตก็ยิ่งจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่เรากลับสามารถหาข้อมูลเหล่านั้นได้ในเวลาไม่กี่วินาทีเพราะ Search Engine เหล่านี้ และแน่นอนว่า เมื่ออะไรในอินเทอร์เน็ตที่มีจำนวนผู้ใช้งานมหาศาล สิ่งนั้นก็ย่อมจะทำให้เกิดไอเดียในการทำเงินได้เสมอ

  • Search Engine Marketing (SEM)
  • Google AdWords แหล่งหาลูกค้าทั่วโลกโดนใจสุดๆ
  • Bing Ads ลง 1 แถมอีก 1
  • ทดสอบลงสนามจริงกับ Google AdWords
    • สมัครลงโฆษณากับ Google AdWords
    • ตั้งค่าการเรียกเก็บเงิน
    • สร้างแคมเปญโฆษณา
    • สร้างกลุ่มโฆษณา
    • เพิ่มคำหลักหรือ Keyword

บทที่ 12 Mobile Marketing : การตลาดเคลื่อนที่ด้วยมือถือ

ในยุค 3G มาซะทีอย่างนี้ อุปกรณ์มือถือต่างๆ เช่น Smart Phone, Tablet เป็นช่องทางการตลาดอันยอดเยี่ยม เพราะอุปกรณ์สะดวกพกพาเหล่านี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ไปแล้ว และถ้าคุณอยากให้สินค้าหรือบริการของคุณเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตพวกเค้าด้วยแล้ว อย่าพลาด! เริ่ม Mobile Marketing ซะตั้งแต่วันนี้

  • Web Mobile เว็บไซต์คุณพร้อมบนมือถือแล้วหรือยัง?
  • ทำการตลาดผ่าน App (Application)
    • Google Play Store แหล่ง App เด็ดบน Android
    • App Store เจาะกลุ่มผู้ใช้ iOS
    • การตลาดบน Windows Phone Store อนาคตสดใส
  • แนะนำ App เด็ดช่วยโปรโมต
    • Got.it เพิ่มยอดขายกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อซ้ำ
    • แจก E-card & E-coupon บนมือถือด้วย Takepoints
  • Social Network กับการตลาดบนมือถือ
    • ใช้มือถือถ่ายภาพทำการตลาดด้วย Instagram
    • ชิด แชต แชร์ เพื่อการตลาดผ่าน Line
  • Local-based Marketing
    • Facebook Place แชร์สถานที่เพื่อโปรโมต
    • Foursquare เกิดมาเพื่อ Local-based Marketing