เปิดร้าน Pre-order ใน Facebook + IG

ผู้เขียน: นรินทร์ อยู่ดี
กฤษณะ ภักดีพงษ์
ISBN: 978-616-7897-24-0
จำนวนหน้า: 400 หน้า
ขนาด: 16.5 x 19 x 2.0 ซม.
รูปแบบหนังสือ: พิมพ์ 4 สี

ราคาปก: 229 บาท
ราคาสั่งซื้อ: 205 บาท
ส่งหน้านี้ให้เพื่อน  


    ครบเครื่องกว่า เริ่มตั้งแต่หาสินค้าขายดี, สั่งซื้อ+นำเข้า, เปิดร้านพร้อมเพิ่ม Like ใน Facebook ควบเพิ่ม Follower ใน IG, ลงโฆษณา Facebook Ads โปรโมตร้าน ไปจนถึงขายสินค้า+รับทรัพย์ เนื้อหาครอบคลุมต้นน้ำยันปลายน้ำ ตั้งแต่...
  • สินค้าขายดีในโลกออนไลน์ 5 ประเภท
  • เว็บไซต์แหล่งสินค้า Pre-order ยอดฮิตจากจีน, เกาหลี และญี่ปุ่น
  • วิธีสั่งซื้อสินค้าและใช้บริการชิปปิ้งนำเข้าแทนเรา
  • ขั้นตอนเปิดร้านใน Facebook Page ควบ Instagram พร้อมการขายสินค้าแบบ Pre-order
  • กลเม็ดเพิ่มยอด Like ใน Facebook และเพิ่มยอด Follower ใน Instagram ให้กระฉูด
  • ช่องทางลงโฆษณาผ่าน Facebook Ads ช่วยโปรโมตร้าน
  • พร้อม FAQ เกี่ยวกับการเสียภาษี+การจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

หนังสือเล่มนี้เหมาะกับใครบ้าง

  • ผู้ที่สนใจหารายได้ออนไลน์จากการนำเข้าและขายสินค้าแบบ Pre-order โดยไม่ต้องลงทุน
  • ผู้ที่สนใจศึกษาเทคนิคการขายสินค้า Pre-order ที่ได้ผลจริง
  • ผู้ที่ต้องการรู้จักแหล่งนำเข้าสินค้าและบริการ Shipping ที่น่าสนใจ
  • ผู้ที่ต้องการเรียนรู้วิธีการสร้างร้านค้าออนไลน์ผ่านช่องทางต่างๆ
  • ผู้ที่ต้องการศึกษาเทคนิคการโปรโมตร้านออนไลน์ให้เป็นที่รู้จัก

ควรรู้อะไรมาบ้างก่อนอ่านหนังสือเล่มนี้

  • ใช้งานคอมพิวเตอร์และโปรแกรมเว็บเบราเซอร์เป็น (ขั้นพื้นฐานก็เพียงพอ)
  • ถ้าเคยมีประสบการณ์ในการขายของออนไลน์มาบ้าง จะช่วยให้ทำตามเนื้อหา
  • หนังสือได้ง่ายขึ้น

ต้องมีอะไรบ้างเพื่อทำตามตัวอย่างในหนังสือ

  • คอมพิวเตอร์
  • อินเทอร์เน็ต
  • บัญชีธนาคารและ/หรือบัตรเครดิต


บทที่ 1 สินค้าออนไลน์ขายดี 5 ประเภท

การซื้อขายสินค้าออนไลน์ในบ้านเราได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ดูได้จากจำนวนร้านค้าออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ส่วนสินค้าที่นำมาขายนั้น ถ้าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนเลือกสินค้าได้ดีโดนใจลูกค้า ก็สามารถสร้างรายได้ให้คนขายหน้าชื่นตาบานกันได้ แล้วสินค้าประเภทไหนบ้างที่ขายดี ผมแนะนำเอาไว้ในบทนี้แล้วครับ

  • สำรวจสินค้าออนไลน์ขายดี
  • เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงาม
  • เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย
  • กระเป๋าและรองเท้า
  • เครื่องประดับและอัญมณี
  • สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริม

บทที่ 2 เว็บไซต์แหล่งสินค้ายอดฮิตจากจีน

จีนคือแหล่งผลิตสินค้าแทบจะทุกอย่างบนโลกใบนี้ จะพูดว่าผลิตตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบก็ว่าได้ สินค้าจีนขึ้นชื่อเรื่องราคาถูก (แต่ก็ต้องแลกมากับคุณภาพตามราคาด้วย) สินค้าหลายๆ ประเภทก็เหมาะที่จะนำมาขายออนไลน์ด้วย ซึ่งเราสามารถค้นหาสินค้าผ่านเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Taobao, Aliexpress หรือ Alibaba

  • เว็บไซต์สินค้าออนไลน์ยอดนิยมในจีน
  • ใช้ Google Translate ช่วยแปลภาษา
  • ดูสินค้าจาก Taobao.com
  • ดูสินค้าจาก Aliexpress.com
  • ดูสินค้าจาก Alibaba.com

บทที่ 3 เว็บไซต์แหล่งสินค้ายอดฮิตจากเกาหลี-ญี่ปุ่น

นอกจากจีนที่เป็นตลาดใหญ่ในการผลิตสินค้าแล้ว สินค้าจากเกาหลี-ญี่ปุ่น ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ด้วยกระแสแฟชันและสินค้าที่ดูสวยมีเอกลักษณ์ ทำให้สินค้าเกาหลีและญี่ปุ่นกลายเป็นขุมทองที่น่าจับตามอง เว็บไซต์แหล่งสินค้าชื่อดังของเกาหลีและญี่ปุ่นจึงเป็นเป้าหมายของแม่ค้าออนไลน์ชาวไทยด้วยเช่นกัน

  • สินค้าจากเกาหลี
    • รู้จักเว็บไซต์สินค้าออนไลน์ในเกาหลี
    • ดูสินค้าใน Gmarket
    • ดูสินค้าใน Auction.co.kr
  • สินค้าจากญี่ปุ่น
    • รู้จักเว็บไซต์สินค้าออนไลน์ในญี่ปุ่น
    • ดูสินค้าใน Amazon.co.jp
    • ดูสินค้าใน Rakuten.co.jp

บทที่ 4 Pre-order มีดียังไง

การขายสินค้าแบบ Pre-order ได้รับความสนใจจากพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์อย่างมาก ใครที่ยังนึกไม่ออกว่าการขายสินค้าแบบนี้คืออะไร ให้นึกถึงนายหน้าที่ไห้ลูกค้าสั่งซื้อและชำระเงินเอาไว้ล่วงหน้าก่อน แล้วค่อยสั่งสินค้าจากผู้ผลิตนั่นเอง ทำให้ไม่ต้องลงทุนมาก ไม่ต้องสต๊อกสินค้า น่าสนใจใช่มั้ยล่ะ!

  • Pre-order คืออะไร?
  • เริ่มต้นขายสินค้า Pre-order อย่างไร?
  • Pre-order แตกต่างกับการขายแบบอื่นๆ อย่างไร?
  • Pre-order กับ การซื้อมาขายไป
  • Pre-order กับ Drop Shipping
  • ตัวอย่างเว็บไซต์รับ Pre-order
  • คำถามที่พบบ่อย

บทที่ 5 Pre-order ง่ายๆ 5 ขั้นตอน

รู้จักการทำ Pre-order มาพอสมควรแล้ว ในบทนี้จะอธิบายลงไปในแต่ละขั้นตอนเพื่อให้เข้าใจมากขึ้นและทำตามได้ คุณผู้อ่านที่หวังจะเป็นแม่ค้าออนไลน์แบบ Pre-order ลองอ่านไปเรื่อยๆ จนครบทุกขั้นตอน จากนั้นลองนำมาปรับใช้กับร้านค้าของตัวเอง แค่นี้ความสำเร็จก็อยู่แค่เอื้อมแล้วครับ

  • เริ่มต้นเปิดร้าน Pre-order
    • Step 1 ขายอะไรดี
    • Step 2 หาสินค้า
    • Step 3 คำนวณต้นทุน
    • Step 4 หาชิปปิ้งคู่ใจ
    • Step 5 เปิดร้าน Pre-order

บทที่ 6 แนะนำชิปปิ้งผู้นำเข้าสินค้า

การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเป็นเรื่องชวนปวดหัวที่แม่ค้าออนไลน์หน้าใหม่รู้สึกยุ่งยากและน่ากังวล การใช้บริการผู้นำเข้าสินค้า (ชิปปิ้ง) ให้มาจัดการแทนจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งเราสามารถค้นหาได้จากเว็บไซต์ผู้ให้บริการชิปปิ้งที่มีอยู่มากมาย หรือจะลองใช้บริการจากเว็บไซต์ที่แนะนำในบทนี้ก็ได้ครับ

  • เว็บไซต์ชิปปิ้งนำเข้าจากจีน
    • www.numkao.com
    • www.tcatcargo.com
  • เว็บไซต์ชิปปิ้งนำเข้าจากญี่ปุ่น
    • www.nipponexpress.co.th
    • www.tokyosweet.com
  • เว็บไซต์ชิปปิ้งนำเข้าจากเกาหลี
    • www.hisogirls.com
    • www.koreapreorder.in.th

บทที่ 7 สั่งซื้อสินค้าต้องทำยังไง

สินค้าจากจีน, ญี่ปุ่น และเกาหลี จะแตกต่างกันไปในแง่จุดเด่นจุดด้อย , คุณภาพสินค้า, ราคา และเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มีความสนใจในสินค้าจากประเทศดังกล่าว ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดสินค้า และสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ชื่อดังของประเทศนั้นๆ ได้ทันที ซึ่งจะสั่งซื้อโดยตรงหรือสั่งผ่านชิปปิ้งก็แล้วแต่ความสะดวกของเราเอง

  • สั่งซื้อสินค้าจากจีน
    • Taobao.com
    • ตั้งหน้าจอให้เป็นภาษาไทย
    • วิธีการสั่งซื้อสินค้าจาก Taobao.com
    • Aliexpress.com
    • วิธีการสั่งซื้อสินค้าจาก Aliexpress.com
  • สั่งซื้อสินค้าจากญี่ปุ่น
    • Amazon.co.jp
    • ลงทะเบียนเว็บ Amazon.co.jp
    • สั่งซื้อสินค้าจาก Amazon.co.jp
  • สั่งซื้อสินค้าจากเกาหลี
    • Gmarket.co.kr
    • ตั้งหน้าจอให้เป็นภาษาอังกฤษ
    • ลงทะเบียนเว็บ Gmarket.co.kr
    • วิธีการสั่งซื้อสินค้าจาก Gmarket.co.kr

บทที่ 8 ขายของออนไลน์ด้วย Facebook

Facebook เป็น Social Network (บริการสังคมออนไลน์) อันดับหนึ่งของโลกและมีผู้ใช้งานในประเทศไทยมากกว่า 26 ล้านบัญชี ทำให้ผู้ขายสินค้านำมาใช้เป็นร้านค้าออนไลน์เพราะนั่นหมายความว่าหลายๆ คนที่ใช้ Facebook อาจกลายเป็นลูกค้าของร้านเราได้เช่นกัน

  • ใครๆ ก็ใช้ Facebook
  • ขายสินค้าบน Facebook ดีอย่างไร
  • Facebook Profile vs Facebook Page
  • Facebook Profile
  • Facebook Page
  • ใช้ Facebook แบบไหนขายของออนไลน์
  • ใช้งานแถบควบคุมของ Facebook
  • การตั้งค่าต่างๆ ใน Facebook
  • ตัวเลือกการปรับแต่ง Facebook
  • ออกจากระบบ

บทที่ 9 สร้าง Page เป็นร้านค้าออนไลน์

Page เป็นเครื่องมือที่เข้าถึงผู้คนจำนวนมาก (ที่ใช้ Facebook) ซึ่งถูกออกแบบและพัฒนาทั้งหน้าตาและความสามารถอย่างสม่ำเสมอ สามารถนำมาใช้เพื่อเผยแพร่, ติดต่อ, สร้างภาพลักษณ์ หรือให้เรานำมาปรับใช้เป็นร้านค้าออนไลน์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

  • รู้จัก Page ช่องทางสร้างรายได้
  • เพิ่มภาพหน้าปก
  • เปลี่ยนภาพประจำตัว
  • ปรับแต่งการทำงานของ Page
  • เผยแพร่/ระงับการแสดง Page
  • หน้าตาส่วนประกอบต่างๆ ของ Page

บทที่ 10 ใส่ภาพสินค้าและรายละเอียดให้พร้อมขาย

ภาพสินค้าและรายละเอียดมีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อการรับรู้ของผู้ชมที่เข้ามาเยี่ยมชมสินค้าใน Page ซึ่งเราทำให้ดูน่าสนใจได้ด้วยการใช้ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ร่วมกับการโพสต์รูปสินค้าพร้อมรายละเอียดสินที่ครบถ้วน สวยงามดูเป็นสินค้าที่น่าซื้อ

  • โพสต์สินค้าพร้อมรายละเอียด
  • โพสต์ประกาศสินค้า
  • เปลี่ยนผู้โพสต์
  • ตั้งเวลาแสดงโพสต์
  • ใช้ภาพและขนาดที่เหมาะสม
  • อัปเดตข้อมูลร้านในหน้า “เกี่ยวกับ”
  • เชื่อมต่อแอปอื่นๆ และแอปภายนอก
  • จัดการแท็บ
  • เชื่อมต่อแอปภายนอก
  • เชื่อมโยงโพสต์กับเว็บไซต์
  • ปักหมุดโพสต์ที่ต้องการให้แสดงด้านบนสุด

บทที่ 11 เริ่มต้นค้าขายสินค้าบน Page

เมื่อตกแต่งร้านและเตรียมทุกอย่างบน Page เรียบร้อยแล้วก็เริ่มต้นค้าขายสินาได้ทันที จะเป็นแบบ Pre-order หรือขายทั่วไปก็ตาม ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือผู้เข้ามากด Like บน Page เรานี่เอง ดังนั้นยิ่งมีผู้มาเยี่ยมชมและกด Like ที่ Page เรามากเท่าไหร่ก็เพิ่มโอกาสการขายสินค้าให้มากขึ้นเท่านั้น

  • เปลี่ยนผู้ชมให้เป็นลูกค้า
  • เชิญเพื่อนมาถูกใจร้านค้า
  • ทำโปรโมชันหรือจัดกิจกรรมดึงดูดผู้เยี่ยมชม
  • ให้ความสำคัญกับข้อความที่สื่อสารออกไป
  • ตอบคำถามและข้อสงสัยที่มีเข้ามา
  • ให้ผู้ที่ซื้อสินค้าไปแล้วช่วยรีวิวสินค้า
  • ให้คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า
  • แชตกับลูกค้าใน Facebook ด้วย Messenger
  • แชตจากหน้าข้อความ
  • แชตด้วยแอป Messenger
  • แชตด้วยแอป LINE
  • จัดการกับคำสั่งซื้อ
  • วิธีการสั่งซื้อสินค้า
  • แจ้งชำระเงิน
  • ตรวจสอบข้อมูลและเตรียมการจัดส่ง
  • พัสดุหีบห่อและวิธีการจัดส่ง
  • ติดตามพัสดุสินค้าที่จัดส่ง
  • เว็บไซต์
  • แอปบนแท็บเล็ต/สมาร์ตโฟน

บทที่ 12 บริหารร้านค้าบน Page แบบมืออาชีพ

การขายสินค้าที่ว่าสำคัญแล้ว การบริหาร Page ที่เป็นช่องทางในการขายก็สำคัญเช่นกัน ผู้ดูแล Page จะต้องคอยติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ต้องบริหารผู้เยี่ยมชม, จัดการเนื้อหา และปรับแต่ง Page ให้เหมาะสม เพื่อให้ Page มีความเคลื่อนไหวและได้รับความนิยมอยู่เสมอ

  • ดูสถิติและความนิยมของ Page
  • ภาพรวม
  • คนที่ถูกใจ
  • การเข้าถึง
  • คนที่เคยมาที่นี่
  • โพสต์
  • ผู้คน
  • ส่งออกข้อมูล
  • จัดการผู้ดูแล Page
  • กำหนดและเปลี่ยนบทบาทของผู้ดูแล Page
  • จัดการโพสต์ที่ผู้อื่นโพสต์มายัง Page
  • บริหาร Page ได้ทุกที่ด้วยแอป “ตัวจัดการหน้าใน Facebook”

บทที่ 13 ขายสินค้าบน Instagram

Instagram แอปถ่ายรูปและสังคมออนไลน์สุดฮิตที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการค้าขายสินค้าออนไลน์ได้เป็นอย่างดี ถ้าคิดจะขายสินค้าบนช่องทางนี้ ผู้ขายควรจะต้องรู้อะไรและทำยังไงบ้าง เรามีคำตอบให้ในบทนี้ครับ

  • รู้จัก Instagram แอปฮิต
  • คำถามยอดฮิตก่อนคิดขายของใน Instagram
  • ใช้ Instagram ขายสินค้าได้หรือไม่?
  • ทำไมต้อง Instagram?
  • ลูกค้าเป็นใครบ้าง?
  • จะขายอะไร?
  • เริ่มต้นเปิดร้านอย่างไร?
  • ขายสินค้าใน Instagram อย่างไรให้น่าสนใจ
  • ทำร้านให้น่าสนใจ
  • ทำให้คนติดตามมากขึ้น
  • มีความเคลื่อนไหวอยู่เสมอ
  • สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง

บทที่ 14 ตกแต่งร้านและลงรายละเอียดสินค้า

อย่างที่บอกไปแล้วว่า Instagram จะต้องเน้นให้ความสำคัญที่รูปภาพและรายละเอียดที่ชัดเจน, กระชับ และเข้าใจง่าย ดังนั้นจะถ่ายภาพสินค้าทั้งทีก็ต้องมีเทคนิคกันหน่อย รวมไปถึงวิธีอื่นๆ ที่จะทำให้ร้านค้าดูน่าสนใจมากขึ้นอีกเยอะ

  • ให้ความสำคัญกับรูปภาพ
  • คิดก่อนถ่าย
  • จัดฉาก
  • ทำความสะอาดของสินค้า
  • ตกแต่งภาพ
  • ตกแต่งร้าน
  • ใส่รายละเอียดสินค้า
  • ใส่ใจกับคอมเมนต์
  • แชร์ภาพใน Instagram ไปที่ Facebook

บทที่ 15 ดัน Page ให้ดัง เพิ่มยอด Like ให้โดน

เจ้าของ Page หลายๆ คนฝันอยากจะมียอด Like หรือจำนวนแฟนเยอะๆ ถ้าได้ถึงแสนถึงล้านก็คงดีใจเหมือนถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 เลยล่ะ! คุณคงอยากรู้แล้วสิว่า Page ดังๆ เหล่านั้นมีวิธีการอย่างไร และมีเทคนิคอะไร ที่ทำให้แฟนๆ คอยกด Like กด Share ให้อย่างต่อเนื่อง และตามเป็นลูกค้าผู้น่ารักมาโดยตลอด

  • หลายเหตุผลอยากมี Like เยอะๆ กันทำไม?
  • โอกาสในการขายมากขึ้น
  • ความนิยมและความน่าเชื่อถือ
  • ส่ง Traffic (จำนวนผู้ชม) ไปยังเว็บไซต์ได้ด้วย
  • คว้าหน้าหนึ่งบน Google ได้ไม่ยาก
  • เริ่มต้นง่ายๆ เชิญเพื่อนมา Like
  • โพสต์ยังไง? โพสต์ที่ไหน? ให้ยอด Like กระฉูด
  • โพสต์ใน Page ก็เรียก Like ได้
  • โพสต์ผ่านกลุ่ม (Group)
  • Step By Step โพสต์ผ่านกลุ่มยังไงให้ได้ผล
  • โพสต์ภาพ โพสต์วิดีโอ เรียก Like สุดๆ
  • เพิ่ม Like ด้วยการแลก Like ทำได้ยังไง ?
  • กระบวนการแลก Like
  • ลองดู! แลก Like กับเว็บ AddmeFast.com
  • แลก Like ดีหรือไม่? ทำยังไงไม่โดนแบน !

บทที่ 16 เทคนิคเพิ่ม Follower ใน Instagram

Instagram เป็นอีกแอปยอดนิยมในไทยเพราะความโดดเด่นด้านรูปภาพที่ดึงความสนใจได้ง่ายกว่าข้อความโพสต์สถานะแบบทั่วไป ซึ่งสิ่งที่บอกถึงความนิยมของผู้ใช้งานก็คือจำนวนผู้ติดตามหรือ Follower เยอะๆ ดังนั้นถ้าต้องการจะให้ผู้คนติดตามร้านค้าของคุณมากๆ ก็ต้องสร้างภาพให้ดูดีและอาศัยเทคนิคการโปรโมตอีกสักหน่อย

  • รวยเพื่อนทุกเครือข่ายที่ Instagram
  • วิธีเชื่อมโยงบัญชี Instagram กับ Social Network อื่นๆ
  • รวม Instagram + Facebook ให้เป็นหนึ่ง
  • โพสต์หนึ่งได้ถึงสอง
  • มาใช้ Hashtags กันเต๊อะ
  • รู้จัก Hashtags กันก่อน
  • Hashtags ช่วยเพิ่ม Like , Follower ได้อย่างไร?
  • วิธีใช้ Hashtags
  • มีแลก Like ก็ต้องมีแลก Follower

บทที่ 17 ปั้นร้านให้ดังได้ไม่ยากด้วย Facebook Ads

ถ้าจะให้ Page ขายของออนไลน์เป็นที่รู้จักและเพิ่มโอกาสการขายสินค้า บางครั้งเราจำเป็นต้องเสียเงินเพื่อลงโฆษณาผ่าน Facebook Ads จะมากหรือน้อยขึ้นอยุู่กับเงินทุนและวัตถุประสงค์ที่ใช้โฆษณา ซึ่งการลงโฆษณาใน Facebook ก็ไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อนอะไรมาก สามารถใช้เครื่องมือจัดการโฆษณา ที่เรียกว่า Facebook Ads Manager ปรับแต่งได้ตามต้องการ แค่ลองศึกษาแล้วลงมือทำด้วยตัวเอง

  • ลงโฆษณาผ่าน Facebook Ads
  • วัตถุประสงค์ของโฆษณา
  • วางแผนให้พร้อมก่อนลงโฆษณา
  • รู้จัก Facebook Ads Manager ช่วยจัดการโฆษณา
  • ตั้งค่าการชำระเงิน
  • สร้างโฆษณาเพิ่มยอด Like ให้ Page
  • สร้างโฆษณาเพิ่ม Like ให้โพสต์
  • FAQ คำถามที่พบบ่อย
  • การใช้บริการชิปปิ้งสำหรับนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ
  • การจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
  • ภาษีกับการขายสินค้าออนไลน์