เปิดร้านพร้อมโปรโมต ด้วย Facebook + LINE@

ผู้เขียน: นรินทร์ อยู่ดี
กฤษณะ ภักดีพงษ์
ISBN: 978-616-7897-51-6
จำนวนหน้า: 400 หน้า
ขนาด: 16.5 x 19 x 2.0 ซม.
รูปแบบหนังสือ: พิมพ์ 4 สี

ราคาปก: 229 บาท
ราคาสั่งซื้อ: 205 บาท
ส่งหน้านี้ให้เพื่อน  


    เรียนรู้วิธีดูแลจัดการร้านและเทคนิคการเพิ่ม Like ใน Facebook, ลงโฆษณา Facebook Ads + โปรโมตร้านผ่าน LINE@ จนถึงลงมือขายจริง+รับทรัพย์ อธิบายทุกอย่าง จากต้นน้ำยันปลายน้ำ ตั้งแต่...
  • สินค้าขายดีในโลกออนไลน์ 5 ประเภท
  • เว็บไซต์แหล่งสินค้า Pre-order ยอดฮิตจากจีน, เกาหลี และญี่ปุ่น
  • วิธีสั่งซื้อสินค้าและใช้บริการชิปปิ้งนำเข้าแทนเรา
  • ขั้นตอนการเปิดร้านใน Facebook Page และใช้ LINE@ เข้าถึงลูกค้า+ช่วยส่งเสริมการขาย
  • กลเม็ดเพิ่มยอด Like ใน Facebook และแลก Like ยังไงไม่ให้โดนแบน
  • ช่องทางลงโฆษณาผ่าน Facebook Ads ช่วยโปรโมตร้าน
  • พร้อม FAQ เกี่ยวกับการเสียภาษี+การจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

หนังสือเล่มนี้เหมาะกับใครบ้าง

  • ผู้ที่สนใจหารายได้ออนไลน์จากการนำเข้าและขายสินค้าแบบ Pre-order โดยไม่ต้องลงทุน
  • ผู้ที่สนใจศึกษาเทคนิคการขายสินค้า Pre-order ที่ได้ผลจริง
  • ผู้ที่ต้องการรู้จักแหล่งนำเข้าสินค้าและบริการ Shipping ที่น่าสนใจ
  • ผู้ที่ต้องการเรียนรู้วิธีการสร้างร้านค้าออนไลน์ผ่านช่องทางต่างๆ
  • ผู้ที่ต้องการศึกษาเทคนิคการโปรโมตร้านออนไลน์ให้เป็นที่รู้จัก

ควรรู้อะไรมาบ้างก่อนอ่านหนังสือเล่มนี้

  • ใช้งานคอมพิวเตอร์และโปรแกรมเว็บเบราเซอร์เป็น (ขั้นพื้นฐานก็เพียงพอ)
  • ถ้าเคยมีประสบการณ์ในการขายของออนไลน์มาบ้าง จะช่วยให้ทำตามเนื้อหาหนังสือได้ง่ายขึ้น

ต้องมีอะไรบ้างเพื่อทำตามตัวอย่างในหนังสือ

  • คอมพิวเตอร์
  • อินเทอร์เน็ต
  • บัญชีธนาคารและ/หรือบัตรเครดิต


บทที่ 1 สินค้าออนไลน์ขายดี 5 ประเภท

การซื้อขายสินค้าออนไลน์ในบ้านเราได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ดูได้จากจำนวนร้านค้าออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ส่วนสินค้าที่นำมาขายนั้น ถ้าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนเลือกสินค้าได้ดีโดนใจลูกค้า ก็สามารถสร้างรายได้ให้คนขายหน้าชื่นตาบานกันได้ แล้วสินค้าประเภทไหนบ้างที่ขายดี ผมแนะนำเอาไว้ในบทนี้แล้วครับ

  • สำรวจสินค้าออนไลน์ขายดี
  • เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงาม
  • เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย
  • กระเป๋าและรองเท้า
  • เครื่องประดับและอัญมณี
  • สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริม

บทที่ 2 เว็บไซต์แหล่งสินค้ายอดฮิตจากจีน

จีนคือแหล่งผลิตสินค้าแทบจะทุกอย่างบนโลกใบนี้ จะพูดว่าผลิตตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบก็ว่าได้ สินค้าจีนขึ้นชื่อเรื่องราคาถูก (แต่ก็ต้องแลกมากับคุณภาพตามราคาด้วย) สินค้าหลายๆ ประเภทก็เหมาะที่จะนำมาขายออนไลน์ด้วย ซึ่งเราสามารถค้นหาสินค้าผ่านเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Taobao, Aliexpress หรือ Alibaba

  • 3 เว็บจีนที่คนไทยนิยมสั่งสินค้า
  • ใช้ Google Translate ช่วยแปลภาษา
  • ดูสินค้าจาก Taobao.com
  • ดูสินค้าจาก Aliexpress.com
  • ดูสินค้าจาก Alibaba.com

บทที่ 3 เว็บไซต์แหล่งสินค้ายอดฮิตจากเกาหลี-ญี่ปุ่น

นอกจากจีนที่เป็นตลาดใหญ่ในการผลิตสินค้าแล้ว สินค้าจากเกาหลี-ญี่ปุ่น ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ด้วยกระแสแฟชันและสินค้าที่ดูสวยมีเอกลักษณ์ ทำให้สินค้าเกาหลีและญี่ปุ่นกลายเป็นขุมทองที่น่าจับตามอง เว็บไซต์แหล่งสินค้าชื่อดังของเกาหลีและญี่ปุ่นจึงเป็นเป้าหมายของแม่ค้าออนไลน์ชาวไทยด้วยเช่นกัน

  • สินค้าจากเกาหลี
  • รู้จักเว็บไซต์สินค้าออนไลน์ในเกาหลี
  • ดูสินค้าใน Gmarket
  • ดูสินค้าใน Auction.co.kr
  • สินค้าจากญี่ปุ่น
  • รู้จักเว็บไซต์สินค้าออนไลน์ในญี่ปุ่น
  • ดูสินค้าใน Amazon.co.jp
  • ดูสินค้าใน Rakuten.co.jp

บทที่ 4 Pre-order มีดียังไง

การขายสินค้าแบบ Pre-order ได้รับความสนใจจากพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์อย่างมาก ใครที่ยังนึกไม่ออกว่าการขายสินค้าแบบนี้คืออะไร ให้นึกถึงนายหน้าที่ไห้ลูกค้าสั่งซื้อและชำระเงินเอาไว้ล่วงหน้าก่อน แล้วค่อยสั่งสินค้าจากผู้ผลิตนั่นเอง ทำให้ไม่ต้องลงทุนมาก ไม่ต้องสต๊อกสินค้า น่าสนใจใช่มั้ยล่ะ!

  • Pre-order คืออะไร?
  • เริ่มต้นขายสินค้า Pre-order อย่างไร?
  • Pre-order แตกต่างกับการขายแบบอื่นๆ อย่างไร?
  • Pre-order กับการซื้อมาขายไป
  • Pre-order กับ Drop Shipping
  • ตัวอย่างเว็บไซต์รับ Pre-order
  • คำถามที่พบบ่อย

บทที่ 5 Pre-order ง่ายๆ 5 ขั้นตอน

รู้จักการทำ Pre-order มาพอสมควรแล้ว ในบทนี้จะอธิบายลงไปในแต่ละขั้นตอนเพื่อให้เข้าใจมากขึ้นและทำตามได้ คุณผู้อ่านที่หวังจะเป็นแม่ค้าออนไลน์แบบ Pre-order ลองอ่านไปเรื่อยๆ จนครบทุกขั้นตอน จากนั้นลองนำมาปรับใช้กับร้านค้าของตัวเอง แค่นี้ความสำเร็จก็อยู่แค่เอื้อมแล้วครับ

  • เริ่มต้นเปิดร้าน Pre-order
  • Step 1 ขายอะไรดี
  • Step 2 หาสินค้า
  • Step 3 คำนวณต้นทุน
  • Step 4 หาชิปปิ้งคู่ใจ
  • Step 5 เปิดร้าน Pre-order

บทที่ 6 แนะนำชิปปิ้งผู้นำเข้าสินค้า

การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเป็นเรื่องชวนปวดหัวที่แม่ค้าออนไลน์หน้าใหม่รู้สึกยุ่งยากและน่ากังวล การใช้บริการผู้นำเข้าสินค้า (ชิปปิ้ง) ให้มาจัดการแทนจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งเราสามารถค้นหาได้จากเว็บไซต์ผู้ให้บริการชิปปิ้งที่มีอยู่มากมาย หรือจะลองใช้บริการจากเว็บไซต์ที่แนะนำในบทนี้ก็ได้ครับ

  • เว็บไซต์ชิปปิ้งนำเข้าจากจีน
  • www.numkao.com
  • www.tcatcargo.com
  • เว็บไซต์ชิปปิ้งนำเข้าจากญี่ปุ่น
  • www.nipponexpress.co.th
  • www.tokyosweet.com
  • เว็บไซต์ชิปปิ้งนำเข้าจากเกาหลี
  • www.hisogirls.com
  • www.koreapreorder.in.th

บทที่ 7 สั่งซื้อสินค้าต้องทำยังไง

สินค้าจากจีน, ญี่ปุ่น และเกาหลี จะแตกต่างกันในแง่จุดเด่นจุดด้อย, คุณภาพสินค้า, ราคา และเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อแม่ค้าออนไลน์สนใจสินค้าจากประเทศไหน ก็ดูรายละเอียดสินค้าและสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ชื่อดังของประเทศนั้นได้ทันที จะสั่งซื้อสินค้าเองโดยตรงหรือสั่งผ่านชิปปิ้งก็แล้วแต่ความสะดวกของเราเอง

  • สั่งซื้อสินค้าจากจีน
  • Taobao.com
  • ตั้งหน้าจอให้เป็นภาษาไทย
  • วิธีการสั่งซื้อสินค้าจาก Taobao.com
  • Aliexpress.com
  • วิธีการสั่งซื้อสินค้าจาก Aliexpress.com
  • สั่งซื้อสินค้าจากญี่ปุ่น
  • Amazon.co.jp
  • ลงทะเบียนเว็บ Amazon.co.jp
  • สั่งซื้อสินค้าจาก Amazon.co.jp
  • สั่งซื้อสินค้าจากเกาหลี
  • Gmarket.co.kr
  • ตั้งหน้าจอให้เป็นภาษาอังกฤษ
  • ลงทะเบียนเว็บ Gmarket.co.kr
  • วิธีการสั่งซื้อสินค้าจาก Gmarket.co.kr

บทที่ 8 ขายของออนไลน์ด้วย Facebook

Facebook เป็น Social Network (บริการสังคมออนไลน์) อันดับหนึ่งของโลกและมีผู้ใช้งานในประเทศไทยมากกว่า 26 ล้านบัญชี ทำให้ผู้ขายสินค้านำมาใช้เป็นร้านค้าออนไลน์เพราะนั่นหมายความว่าหลายๆ คนที่ใช้ Facebook อาจกลายเป็นลูกค้าของร้านเราได้เช่นกัน

  • ใครๆ ก็ใช้ Facebook
  • ขายสินค้าบน Facebook ดีอย่างไร?
  • Facebook Profile vs Facebook Page
  • Facebook Profile
  • Facebook Page
  • ใช้ Facebook แบบไหนขายของออนไลน์
  • ใช้งานแถบควบคุมของ Facebook
  • การตั้งค่าต่างๆ ใน Facebook
  • ออกจากระบบ

บทที่ 9 สร้าง Page เป็นร้านค้าออนไลน์

Page เป็นเครื่องมือที่เข้าถึงผู้คนจำนวนมาก (ที่ใช้ Facebook) ซึ่งถูกออกแบบและพัฒนาทั้งหน้าตาและความสามารถอย่างสม่ำเสมอ สามารถนำมาใช้เพื่อเผยแพร่, ติดต่อ, สร้างภาพลักษณ์ หรือให้เรานำมาปรับใช้เป็นร้านค้าออนไลน์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

  • รู้จัก Page ช่องทางสร้างรายได้
  • เพิ่มภาพหน้าปก
  • เปลี่ยนภาพประจำตัว
  • ปรับแต่งการทำงานของ Page
  • เผยแพร่/ระงับการแสดง Page
  • หน้าตาส่วนประกอบต่างๆ ของ Page

บทที่ 10 ใส่ภาพสินค้าและรายละเอียดให้พร้อมขาย

ภาพสินค้าและรายละเอียดมีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อการรับรู้ของผู้ชมที่เข้ามาเยี่ยมชมสินค้าใน Page ซึ่งเราทำให้ดูน่าสนใจได้ด้วยการใช้ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ร่วมกับการโพสต์รูปสินค้าพร้อมรายละเอียดสินที่ครบถ้วน สวยงามดูเป็นสินค้าที่น่าซื้อ

  • โพสต์สินค้าพร้อมรายละเอียด
  • โพสต์ประกาศสินค้า
  • เปลี่ยนผู้โพสต์
  • ตั้งเวลาแสดงโพสต์
  • ใช้ภาพและขนาดที่เหมาะสม
  • อัปเดตข้อมูลร้านในหน้า “เกี่ยวกับ”
  • เชื่อมต่อแอปอื่นๆ และแอปภายนอก
  • จัดการแท็บ
  • เชื่อมต่อแอปภายนอก
  • เชื่อมโยงโพสต์กับเว็บไซต์
  • ปักหมุดโพสต์ที่ต้องการให้แสดงด้านบนสุด

บทที่ 11 เริ่มต้นค้าขายสินค้าบน Page

เมื่อตกแต่งร้านและเตรียมทุกอย่างบน Page เรียบร้อยแล้วก็เริ่มต้นค้าขายสินค้าได้ทันที จะเป็นแบบ Pre-order หรือขายทั่วไปก็ตาม ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือผู้เข้ามากด Like บน Page เรานี่เอง ดังนั้นยิ่งมีผู้มาเยี่ยมชมและกด Like ที่ Page เรามากเท่าไหร่ก็เพิ่มโอกาสการขายสินค้าให้มากขึ้นเท่านั้น

  • เปลี่ยนผู้ชมให้เป็นลูกค้า
  • เชิญเพื่อนมาถูกใจร้านค้า
  • ทำโปรโมชันหรือจัดกิจกรรมดึงดูดผู้เยี่ยมชม
  • ให้ความสำคัญกับข้อความที่สื่อสารออกไป
  • ตอบคำถามและข้อสงสัยที่มีเข้ามา
  • ให้ผู้ที่ซื้อสินค้าไปแล้วช่วยรีวิวสินค้า
  • ให้คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า
  • แชตกับลูกค้าใน Facebook ด้วย Messenger
  • แชตจากหน้าข้อความ
  • แชตด้วยแอป Messenger
  • แชตด้วยแอป LINE
  • จัดการกับคำสั่งซื้อ
  • วิธีการสั่งซื้อสินค้า
  • แจ้งชำระเงิน
  • ตรวจสอบข้อมูลและเตรียมการจัดส่ง
  • พัสดุหีบห่อและวิธีการจัดส่ง
  • ติดตามพัสดุสินค้าที่จัดส่ง
  • เว็บไซต์
  • แอปบนแท็บเล็ต/สมาร์ตโฟน

บทที่ 12 บริหารร้านค้าบน Page แบบมืออาชีพ

การขายสินค้าที่ว่าสำคัญแล้ว การบริหาร Page ที่เป็นช่องทางในการขายก็สำคัญเช่นกัน ผู้ดูแล Page จะต้องคอยติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ต้องบริหารผู้เยี่ยมชม, จัดการเนื้อหา และปรับแต่ง Page ให้เหมาะสม เพื่อให้ Page มีความเคลื่อนไหวและได้รับความนิยมอยู่เสมอ

  • ดูสถิติและความนิยมของ Page
  • ภาพรวม
  • คนที่ถูกใจ
  • การเข้าถึง
  • คนที่เคยมาที่นี่
  • โพสต์
  • ผู้คน
  • ส่งออกข้อมูล
  • จัดการผู้ดูแล Page
  • กำหนดและเปลี่ยนบทบาทของผู้ดูแล Page
  • จัดการโพสต์ที่ผู้อื่นโพสต์มายัง Page
  • บริหาร Page ได้ทุกที่ด้วยแอป “ตัวจัดการหน้าใน Facebook”

บทที่ 13 ดัน Page ให้ดัง เพิ่มยอด Like ให้โดน

เจ้าของ Page หลายๆ คนฝันอยากจะมียอด Like หรือจำนวนแฟนเยอะๆ ถ้าได้ถึงแสนถึงล้านก็คงดีใจเหมือนถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 เลยล่ะ! คุณคงอยากรู้แล้วสิว่า Page ดังๆ เหล่านั้นมีวิธีการอย่างไร และมีเทคนิคอะไร ที่ทำให้แฟนๆ คอยกด Like กด Share ให้อย่างต่อเนื่อง และตามเป็นลูกค้าผู้น่ารักมาโดยตลอด

  • หลายเหตุผลอยากมี Like เยอะๆ กันทำไม?
  • โอกาสในการขายมากขึ้น
  • ความนิยมและความน่าเชื่อถือ
  • ส่ง Traffic (จำนวนผู้ชม) ไปยังเว็บไซต์ได้ด้วย
  • คว้าหน้าหนึ่งบน Google ได้ไม่ยาก
  • เริ่มต้นง่ายๆ เชิญเพื่อนมา Like
  • โพสต์ยังไง? โพสต์ที่ไหน? ให้ยอด Like กระฉูด
  • โพสต์ใน Page ก็เรียก Like ได้
  • โพสต์ผ่านกลุ่ม (Group)
  • Step By Step โพสต์ผ่านกลุ่มยังไงให้ได้ผล
  • โพสต์ภาพ โพสต์วิดีโอ เรียก Like สุดๆ
  • เพิ่ม Like ด้วยการแลก Like ทำได้ยังไง?
  • กระบวนการแลก Like
  • ลองดู! แลก Like กับเว็บ AddmeFast.com
  • แลก Like ดีหรือไม่? ทำยังไงไม่โดนแบน!

บทที่ 14 เจาะกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มยอดขายด้วย Facebook Ads

การแสดงโพสต์หรือฟีดข่าวใดๆ บน Facebook ระยะหลังถูกจำกัดการแสดงผลทำให้ลูกค้าเห็นโพสต์ของเราน้อยลงหรือไม่เห็นเลย ดังนั้นการลงโฆษณา (แบบเสียเงิน) ผ่าน Facebook Ads อาจมีความจำเป็นกับผู้ที่ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายเพื่อเพิ่มยอดขาย รวมถึงจำนวนผู้ชมบน Facebook

  • โฆษณาผ่าน Facebook Ads
  • รู้จักตัวเลือกวัตถุประสงค์ของโฆษณา
  • วิธีเข้าถึงตัวเลือกวัตถุประสงค์
  • ตัวเลือกไหนเหมาะกับอะไร
  • วางแผนให้พร้อมก่อนลงโฆษณา
  • ตั้งค่าการชำระเงิน
  • ลงมือสร้างโฆษณา
  • โฆษณาเพิ่มยอด Like ให้ Page
  • โฆษณาลักษณะต่างๆ
  • รู้จักหน้า “ตัวจัดการโฆษณา”
  • รู้จักแอป “ตัวจัดการโฆษณาบน Facebook”

บทที่ 15 รู้จัก LINE@ และวิธีสมัครใช้งาน

นอกจาก Facebook ที่เป็นที่นิยมแล้ว LINE ก็ได้รับความนิยมในไทยเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน ถ้า Facebook มี Page ให้ใช้ LINE ก็มี LINE@ ให้ใช้เหมือนกัน ซึ่งมันถูกสร้างมาเพื่อให้เราใช้ทำการตลาด, ส่งเสริมการขาย, เผยแพร่ข่าวสาร รวมถึงติดต่อพูดคุยกับลูกค้า ที่สำคัญใช้งานง่ายอีกด้วย

  • รู้จักแอป LINE@ และการใช้ประโยชน์
  • LINE@ เหมาะกับใคร? ต่างจาก LINE อย่างไร?
  • แนะนำฟีเจอร์ต่างๆ ของ LINE@
  • ดาวน์โหลดและสมัครใช้งาน
  • ลงทะเบียนอีเมล
  • ล็อกอินเข้าไปสร้างโพรไฟล์
  • กำหนดการชำระค่าบริการผ่าน LINE Pay

บทที่ 16 ใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ของ LINE@

LINE@ มีฟีเจอร์ที่เหมาะจะนำมาใช้ร่วมกับการทำธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งมีการใช้งานที่ไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อน ถ้ามีพื้นฐานการใช้แอป LINE มาก่อนก็ยิ่งง่ายมากขึ้น ซึ่งในบทนี้จะแนะนำการใช้งานตัวแอปว่ามีการตั้งค่าหรือใช้งานอย่างไรบ้าง

  • ประเภทบัญชีของ LINE@
  • สมัครบัญชีที่ผ่านการรับรอง Premium ID
  • ซื้อแพ็กเกจเพิ่มเติม
  • รู้จักกับหน้าต่างๆ บน LINE@
  • กำหนดข้อความสถานะ
  • โพสต์และปรับแต่งหน้า “หน้าหลัก”
  • สร้างหน้าบัญชี
  • วิธีเพิ่มเพื่อนและจัดการรายชื่อใน LINE@
  • เพิ่มผู้ช่วยดูแล LINE@
  • ใช้ LINE@ บนเครื่องพีซี
  • ตั้งค่าบัญชี LINE
  • เข้าใช้ LINE@ Manager

บทที่ 17 ทำธุรกิจและเพิ่มยอดขายด้วย LINE@

เราสามารถนำ LINE@ มาช่วยติดต่อสื่อสารและทำกิจกรรมส่งเสริมการขายให้กับลูกค้าได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งข่าวสารแบบ Broadcast, การแจกคูปอง, การใช้บัตรสะสมคะแนนแลกของรางวัล หรือการสร้างโพลล์สำรวจ

  • ส่งข้อความถึงลูกค้าทุกคนด้วย Broadcast
  • สร้างคูปองและส่งมอบให้ลูกค้า
  • สร้างคูปอง
  • ส่งคูปองให้ลูกค้าหรือผู้ติดตาม
  • สร้างบัตรสะสมแต้มแลกของรางวัล
  • สร้างบัตรสะสมแต้ม
  • สร้างบัตรแลกของรางวัล
  • สร้างโพลล์สำรวจความคิดเห็น
  • สร้างโพลล์
  • ส่งโพลล์สำรวจให้ผู้ติดตามใน LINE@

FAQ คำถามที่พบบ่อย

  • การใช้บริการชิปปิ้งสำหรับนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ
  • การจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
  • ภาษีกับการขายสินค้าออนไลน์