amazing amazon.com มหัศจรรย์เงินล้านผ่านเน็ต!
ผู้เขียน: พิลาศลักษณ์ สุวรียนนท์
ISBN: 978-974-13-5673-7
จำนวนหน้า: 240 หน้า
ขนาด: 14.5 x 21 ซม.
รูปแบบหนังสือ:
พิมพ์ 4 สี
ราคาปก: 169 บาท
ราคาสั่งซื้อ: 155 บาท
- มหัศจรรย์ เทคนิคการหารายได้ตามสไตล์ Affiliate Marketing แค่ลงทุนเล็กน้อย ไม่ต้องมีสินค้า, ไม่ต้องมีหน้าร้าน, ไม่ต้องจัดสินค้า และไม่ต้องมีเว็บไซต์เพราะทุกอย่าง Amazon จัดให้ !
- มหัศจรรย์ เมื่อเป็น "ผู้ร่วมขายสินค้า" หรือ Associates ให้ Amazon.com เว็บไซต์ขายสินค้าชื่อดังระดับโลก ทำงานออนไลน์สมบูรณ์แบบ !
- มหัศจรรย์ สารพันวิธีการสร้างลิงก์ ดึงลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมและสั่งซื้อภายใน 24 ชั่วโมง ค่าคอมมิสชันก็จะเป็นของคุณ !
- มหัศจรรย์ กลเม็ดการขายแบบรวมมิตร aStore + SEO และ PPC ไปจนถึงการหา Keyword เพื่อการเป็น "ผู้ร่วมขาย" ของ Amazon อย่างได้ผล !
- มหัศจรรย์ ประสบการณ์ตรงของผู้เขียน ไม่มีปิดบัง ช่วยสร้างอาชีพเสริมที่อาจนำไปสู่อาชีพหลัก หากคุณทำอย่างต่อเนื่องและถูกวิธี มีสิทธิ์สัมผัสเงินล้าน !
หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับใครบ้าง
- ผู้ที่สนใจเรียนรู้การตลาดออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต ด้วยการเป็น "ผู้ร่วมขาย" สินค้าของ Amazon.com
- ผู้เริ่มต้นสนใจการตลาดออนไลน์ที่ไม่รู้อะไรมาก่อนเลย หรือผู้ที่กำลังทำการตลาดออนไลน์ประเภทอื่น แต่สนใจ Amazon หรือผู้ที่ทำการตลาด Amazon มาบ้างแล้ว และต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม
- ผู้ที่มีหรือไม่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แต่ต้องการหารายได้เพิ่มเติม โดยสามารถทำงานได้จากทุกที่ ทุกเวลา ผ่านโลกอินเทอร์เน็ต
- ผู้ที่มีเวลาศึกษาการทำงานของ Amazon อย่างน้อยวันละ 30 นาที
ก่อนอ่านหนังสือเล่มนี้ ต้องมีทักษะหรือรู้อะไรมาบ้าง
- ควรจะเป็นผู้ที่มีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์พอสมควร อย่างน้อยควรจะใช้งานอินเทอร์เน็ตในระดับปานกลาง รับ-ส่งอีเมลได้ หรือเคยใช้งานผ่านเว็บไซต์ก่อน
- มีความรู้ภาษาอังกฤษมาบ้าง แต่ไม่จำเป็นมากนัก
จะทดลองทำตามหนังสือเล่มนี้ ต้องมีอะไรบ้าง
- มีคอมพิวเตอร์ความเร็วพอสมควรในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
- มีบัญชีธนาคารกรุงเทพในกรณีต้องการรับคอมมิสชันผ่านธนาคารโดยตรง
- มีอีเมลแอดเดรสสำหรับรับข้อมูลข่าวสารจาก Amazon
บทนำ
- Amazing Amazon - Affiliate สร้างรายได้ออนไลน์
- ความหมายของ Affiliate Marketing หรือ Affiliate Program
บทที่ 1 ทำความรู้จักกับ www.Amazon.com
"ในบทนี้ คุณผู้อ่านจะได้รู้ประวัติความเป็นมา มองเห็นภาพรวมความยิ่งใหญ่ ตลอดจนเรื่องทั่วๆ ไปของ Amazon ก่อนการใช้งานนะคะ"
- ความเป็นมาของ Amazon.com
- ภาพรวมของ Amazon
- มูลค่าตลาด (Market Value)
บทที่ 2 สินค้าและโปรโมชันต่างๆ ของ Amazon
"ก่อนที่จะเป็นผู้ร่วมขายสินค้า มาดูรายละเอียดว่าใน Amazon มีสินค้าและโปรโมชันอะไรบ้าง?"
- สินค้าประเภทใดบ้างที่มีจำหน่ายใน Amazon
- คู่สัญญาหรือคู่ค้าของ Amazon (Third Party)
- โปรโมชัน (Promotion) ของ Amazon มีอะไรบ้าง
- โปรโมชันแบบปกติตลอดกาล
- โปรโมชันตามเทศกาลหรือวันสำคัญ
- การทำงานคร่าวๆ ของ Amazon
- การขนส่งสินค้า (Shipping)
- ประเภทของการขนส่งสินค้าใน Amazon
- Free Super Saver Shipping คืออะไร
- การขนส่งสำหรับสมาชิกที่เป็น Amazon Prime
- Amazon Prime คืออะไร
- ราคาสินค้าของ Amazon
- การคืนสินค้า (Rebate)
บทที่ 3 การสมัครเป็นผู้ร่วมขายสินค้าของ Amazon
"บทนี้ คุณผู้อ่านก็จะได้เป็นผู้ร่วมขายสินค้าใน Amazon อย่างเต็มตัวแล้วค่ะ"
- ข้อควรพิจารณาก่อนการสมัคร "ผู้ร่วมขาย"
- ความพร้อมและคุณสมบัติของผู้สมัคร
- ช่องทางการรับเงินค่าตอบแทนในการขาย (คอมมิสชัน)
- เวลาในการศึกษาเรียนรู้ลักษณะของธุรกิจ Affiliate Marketing
- วิธีและขั้นตอนในการสมัครเป็นผู้ร่วมขาย
- Amazon Associates ID คืออะไร
บทที่ 4 รู้จัก Tracking System และ Tracking ID
"ทำความรู้จัก เพื่อเข้าใจบทบาทของตัวติดตามผล หรือ Tracking ID และ Tracking System"
- Link ID คืออะไร
- Tracking System คืออะไร
- ความหมายของ Tracking ID
- ประโยชน์ของ Tracking ID (Tracking ID บอกอะไรกับเรา)
- วิธีติดตั้ง Tracking ID
- การติดตามผล เปรียบเทียบผลที่ได้จากการโฆษณาโดยใช้ Tracking ID
- หลักการตั้ง Tracking ID
- ความสำคัญของ Tracking ID
บทที่ 5 aStore ร้านค้าสำเร็จรูปของ Amazon
"รู้จัก aStore ร้านค้าออนไลน์อัตโนมัติ ที่จะแสดงสินค้าจาก Amazon ได้มากถึง 100 ร้าน และสามารถสร้างร้านค้าได้อย่างรวดเร็วภายใน 2-3 นาทีเท่านั้น"
- aStore คืออะไร
- ความสามารถของ aStore (ประโยชน์ของ aStore)
- หน้าตาของ aStore
- ก่อนการสร้าง aStore
- aStore ทำงานอย่างไร
- aStore เหมาะกับใคร
- ประโยชน์ของ aStore
- เริ่มสร้าง aStore
- aStore กับเทคนิค Search Engine Optimization
- วิธีแก้ไขกรณีสินค้าใน aStore ไม่แสดงหรือเป็นหน้าว่างเปล่า
บทที่ 6 การใช้เครื่องมือค้นหาของ Amazon และการสร้างลิงก์แบบตัวอักษร
"หากคุณผู้อ่านสนใจจะทำการตลาดผ่าน Pay Per Click พลาดไม่ได้กับบทนี้บทเดียวเท่านั้น ที่จะทำให้คุณผู้อ่านเลือกลิงก์มาทำการตลาดได้อย่างง่ายดาย"
- ทำไมการใช้เครื่องมือค้นหาของ Amazon (Amazon Search Engine) จึงสำคัญ
- การสร้างลิงก์ประเภทตัวอักษร
- วิธีแรก Link to Favorite Destinations
- วิธีที่สอง Link to Search Results
- วิธีที่สาม Link to Any Page at Amazon.com
บทที่ 7 ลิงก์แบบ Classic
"ในบทนี้จะเป็นการสร้างลิงก์แบบคลาสสิกเพิ่มเติมอีก ซึ่งเป็นลิงก์ที่มีมานานแล้วของ Amazon แต่ก็ยังคงมีความสำคัญและน่าใช้ค่ะ"
- Widget คืออะไร
- ลิงก์แบบคลาสสิก (Classic Links)
- Search Box Widget
- aStore Widget
- Product Links
- Product Previews
- Context Links
- Omakase
- Banner
- Recommended Product Links
บทที่ 8 ลิงก์และ Widget อื่นๆ ของ Amazon
"วิธีการสร้างลิงก์และ Widget ประเภทอื่นๆ ของ Amazon ค่ะ"
- การสร้างลิงก์หรือ Widget นอกเหนือจากแบบ Classic Links
- Deals Widget
- Unbox Video Previews Widget
- Slideshow Widget
- Product cloud Widget
- My favorite Widget
- Wish List
- Quick Linker
บทที่ 9 ช่องทางการโฆษณา
"ขั้นตอนการโปรโมตสินค้าควรจะมีช่องทางในการนำเสนอสินค้าของเราได้อย่างไรบ้าง"
- เลือกทำการตลาดด้วย aStore
- Keyword คืออะไร
- การคัดเลือก Keyword
- ความสำคัญของ Keyword
- Keyword, Search Engine Marketing (SEM) และ Search Engine Optimization (SEO)
- เลือกทำการตลาดด้วยหน้าเว็บไซต์ของ Amazon
- การโฆษณาโดยใช้ Mass Keywords
- การโฆษณาโดยใช้ Niche Keywords
- การโฆษณาแบบผสมผสาน
- Cookies หรือ คุกกี้ คืออะไร
- Cookies มีความสำคัญอย่างไร
- ระยะเวลาในการเก็บคุกกี้ (Cookies Duration) ของ Amazon
- การโฆษณาสินค้าในระบบ PPC (PPC Advertisement)
- การโฆษณาหรือโปรโมตลิงก์สินค้าผ่านช่องทางอื่นๆ
บทที่ 10 ลิงก์หรือเว็บเพจที่มีประโยชน์ต่อการโปรโมตสินค้า
"บทนี้ เรามาเรียนรู้เรื่องลิงก์ที่น่าจะเอื้อประโยชน์ในการขายสินค้ากันค่ะ"
- โปรโมชันหน้าแรกในเว็บ Amazon
- ดูรายละเอียดก่อนเลือกสินค้ามาทำการตลาด
- What Do Customers Buy After Viewing This Item?
- Customers with Similar Searches Purchased
- More to Explore
- Gold Box New Deals. Every Day.
บทที่ 11 ค่าตอบแทนในการขายหรือค่าคอมมิสชัน
"ในบทนี้ คงจะเป็นบทที่ใครต่อใครหลายคนสนใจนะคะ เราจะได้รับค่าคอมมิสชันจากการขายได้อย่างไร วิธีใดสะดวกที่สุด ตลอดจนเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ตามมาเลยค่ะ"
- การคิดค่าคอมมิสชัน (Commission Calculation)
- บัตรกำนัลหรือบัตรของขวัญ (Gift Certificate)
- การรับค่าคอมมิสชันเป็นเช็ค (Check / Cheque Payment)
- การรับค่าคอมมิสชันโดยการโอนเงินผ่านธนาคาร (Direct Deposit)
- โครงสร้างค่าคอมมิสชัน (Amazon ใช้คำว่า Fee Structure)
- การรับเงินค่าคอมมิสชัน
- สิ่งที่จะต้องมีและเตรียมสำหรับการรับค่าคอมมิสชัน
- ค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้อง
- การดูรายการย้อนหลังของค่าคอมมิสชันที่ได้รับหรือบันทึกไว้
- ระยะเวลาในการคิดค่าคอมมิสชัน
- การเปลี่ยนรายการการรับเงินค่าคอมมิสชัน
- ระยะเวลาในการรับเงินค่าคอมมิสชัน
- การคืนเงินค่าคอมมิสชัน
บทที่ 12 การดูรายงานผลแบบต่างๆ ใน Amazon
"เมื่อทำการตลาดแล้ว เราจะต้องมีการวัดผล ประเมินผล ดังนั้นการดูรายงานผลก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้ทราบประสิทธิภาพของช่องทางการโฆษณา หรือ SEO ต่างๆ"
- รายงานผลประเภทต่างๆ ของ Amazon
- Earnings Report (รายงานผลประเภทแสดงรายได้-คอมมิสชัน)
- Orders Report (รายงานผลการสั่งซื้อสินค้า)
- Misc. Referrals (รายงานผลจิปาถะ)
- Link-Type Report (รายงานผลตามประเภทลิงก์)
- Daily Trends (รายงานผลจำนวนผู้เข้า Amazon ผ่านลิงก์ของเราเป็นรายวัน)
- Tracking ID Summary Report (รายงานผลโดยใช้ Tracking ID)
บทที่ 13 อีเมลที่ได้รับจาก Amazon มีอะไรบ้าง
"ในบทนี้ คุณผู้อ่านจะได้เห็นตัวอย่างอีเมลจาก Amazon เพื่อเข้าใจจุดประสงค์ว่าทำไม Amazon จึงส่งอีเมลแบบนั้นๆ มาให้เราค่ะ"
- ประเภทของอีเมลที่ได้รับจาก Amazon
- อีเมลหลังจากการสมัคร
- อีเมลรายเดือน (Monthly report mail)
- อีเมลจดหมายข่าว (Newsletters)
- อีเมลอื่นๆ
บทที่ 14 เรื่องที่ควรทราบของ Amazon และผลงานของผู้เขียน
"ข้อควรทราบ ข้อกำหนด และเงื่อนไขต่างๆ ของ Amazon และผลงานของผู้เขียน"
- ข้อควรทราบ ข้อกำหนด และเงื่อนไขต่างๆ ของ Amazon
- การโดนทาง Amazon แบนหรือระงับการเป็นสมาชิกเกิดขึ้นได้อย่างไร
- การบริหารเงินทุน
- การบริหารเวลา
- Showcase ของผู้เขียน
- ส่งท้ายบท
ภาคผนวก (Appendix)
- เว็บไซต์ที่สำคัญสำหรับการทำ Amazon
- คำศัพท์ใน Amazon ที่เราควรทราบ (Glossary)
คำถามที่ถามกันบ่อย (FAQ)